THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:02

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nhận quyết định nghỉ hưu

 

Theo quyết định được ông Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban bí thư thay mặt Bộ Chính trị ký ngày 29/10/2018, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch HĐND TP.HCM nghỉ hưu từ ngày 1/1/2019.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói đây là một ngày đặc biệt không chỉ với bà Nguyễn Thị Quyết Tâm mà với cả Thường trực Thành ủy.

 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao quyết định nghỉ hưu cho bà Nguyễn Thị Quyết Tâm. (Ảnh: Interrnet).

 

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, bà đã chuẩn bị cho việc nghỉ hưu này đã mấy năm nay. Bà chuẩn bị về tâm thế, về nhân sự để không có mình công việc vẫn tốt hơn nữa.

Bà tâm chia sẻ, bà sống xa gia đình từ sớm, cha mẹ đi làm cách mạng gửi bà cho cơ sở nuôi. Bà sống trong tổ chức từ nhỏ nên ý thức tổ chức, kỉ luật, vì công việc đã đi vào tiềm thức, tình cảm, ăn sâu vào máu của bà.

Theo bà, khi đang làm tuyên giáo, bà chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được giao làm Chủ tịch HĐND TP. “Tôi dang làm tuyên giáo rất hăng say. Sang công việc mới thì cảm thấy nhiệm vụ quá sức mình, không biết có làm được không, rất lo lắng” - bà Tâm kể lại phút giây được giao nhiệm vụ mới cách đây 7 năm.

Trong phát biểu của mình, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng cho biết đã chuẩn bị một lộ trình công việc cho mình trước khi nghỉ với kế hoạch cụ thể sau khi nghỉ sẽ làm gì. “Tôi rất vui khi nhận được quyết định này. Cảm ơn Bí thư, Ban Thường vụ Thành ủy và bạn bè đồng nghiệp đã giúp đỡ, chia sẻ tôi rất nhiều, cũng có lúc phải “chịu đựng” tôi nữa. Tôi về nghỉ hưu vẫn cố gắng làm tốt trách nhiệm người đảng viên, làm tốt vai trò của người đại biểu (bà Tâm vẫn là đại biểu của Quốc hội)” – bà Tâm kết thúc phát biểu của mình.

BẢO BÌNH (T/H)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh