THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:55

TP.HCM: Tổ chức lễ ra quân “Nhà sạch đón Tết"

Chương trình do Lãnh sự quán Nam Phi tại TP.HCM và Nhà văn hóa thanh niên phối hợp thực hiện. Lần thứ 5 liên tiếp chương trình này được tổ chức với sự tài trợ của ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN. So với lần đầu tổ chức chỉ với 500 tình nguyện viên tham gia thì năm nay đạt con số ấn tượng với 4.000 tình nguyện viên.

Chương trình có sự tham gia của hàng ngàn bạn sinh viên trên địa bàn TP.HCM.

 

Tại Lễ ra quân năm nay, chương trình đã trao tặng 200 triệu đồng cho 3 mái ấm tình thương tại thành phố (Hướng Dương, Bừng sáng, Mái ấm trường nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và nhiễm HIV Linh Xuân) và Chương trình Hội chợ Xuân Tết yêu thương cho 200 bệnh nhi ung thư (Chương trình do nhóm thiện nguyện “Nhà báo và Doanh nghiệp TP.HCM” tổ chức vào 21/1/2019 tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM). Ngoài ra, nhận nuôi trọn đời 5 cụ già, độ tuổi từ 60-80, không nơi nương tựa. chương trình “Nhà sạch đón Tết” cũng phối hợp với Trung tâm hiến máu nhân đạo tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo với mục đích đưa những giọt máu đào từ các tình nguyện viên đến với những bệnh nhân trong địa bàn Thành phố.

Bà Đỗ Thị Kim Liên (giữa) thay mặt chương trình trao tặng những phần quà cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn.


Ngay sau lễ ra quân, trọng điểm của chương trình các tình nguyện viên tiến hành dọn dẹp tại nhà các hộ dân có nhu cầu thuộc địa bàn TP.HCM. Song song với đó là tuyên truyền thông điệp làm sạch và bảo vệ môi trường sống xung quanh. Số tiền thu được từ chương trình sẽ được dùng để mua nguyên liệu gồm làm để làm bánh chưng, trao tận tay cho nhiều người nghèo vô gia cư trên địa bàn vào dịp Tết nguyên đán 2019.

Bà Đỗ Thị Kim Liên (giữa) thay mặt chương trình trao tặng những phần quà cho các Mái ấm tình thương.

Ban tổ chức bắn pháo lệnh, phát động chương trình từ thiện “Nhà sạch đón Tết” lần thứ 5.

Bên cạnh chương trình ra quân "Nhà sạch đón Tết" là hoạt động hiến máu nhân đạo.

LÂM ANH - XUÂN TRƯỜNG.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh