THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:04

Anh Khoa chính thức giải nghệ: Hồi chuông cảnh tỉnh cho VFF về vấn nạn bạo lực?

 

Chắc hẳn những người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể quên được pha vào bóng ghê rợn của Quế Ngọc Hải khiến tiền vệ Anh Khoa của câu lạc bộ SHB Đà Nẵng dính chấn thương dây chằng vô cùng nghiêm trọng, và đến nay thì chấn thương của cầu thủ bất hạnh này nặng đến mức không thể bình phục hoàn toàn được nữa (cho dù đã tốn gần 800 triệu chi phí phẫu thuật tại Singapore ) khiến anh buộc phải ra quyết định giải nghệ khi mới chỉ bước sang tuổi 26.

Anh Khoa đã buộc phải giải nghệ do không thể hoàn toàn bình phục chấn thương


Trong một bài phỏng vấn gần đây, Anh Khoa đã lý giải quyết định giải nghệ của mình khi nói rằng anh cảm thấy chân rất yếu và không thể tập luyện ở cường độ cao do có dấu hiệu bị hở dây chằng. Chàng trai 26 tuổi này sẽ tham gia vào khóa học Huấn luyện viên bằng C để có thể tiếp tục đam mê của mình bằng một con đường khác.

Nhìn vào câu chuyện của Anh Khoa rồi nhìn sang cách xử lý của VFF với những pha bóng bạo lực, người hâm mộ có lẽ cảm nhận rõ được sự lúng túng của Ban kỷ luật VFF trước vấn nạn này. Quay ngược thời gian một chút vào mùa giải năm ngoái, hẳn chúng ta vẫn còn nhớ pha 'chặt chém' cực kỳ ác ý của Tuấn Tú (Than Quảng Ninh) với Văn Học (SHB Đà Nẵng), cú phi thân đốn giò Trịnh Duy Long (Sài Gòn) của thủ môn Bửu Ngọc (Cần Thơ)... cũng chỉ bị VFF phạt 3-4  trận, hay gần nhất là pha chơi xấu thô bạo của Samson và Văn Kiên (Hà Nội) với Châu Ngọc Quang (HAGL) thậm chí còn được VFF bỏ qua vì cho rằng không có một hành vi bạo lực nào của Samson trong pha bóng đó. Nhưng lại có một số trường hợp phạt quá nặng hoặc phi lý điển hình như án phạt kỷ lục 28 trận dành cho Đình Đồng ở mùa giải 2014 hay việc Quế Ngọc Hải bị buộc phải chi trả hoàn toàn 800 triệu tiền viện phí cho Anh Khoa.

Điều này cho thấy VFF vẫn đang tỏ ra thiếu quyết đoán và có cảm giác hơi ... thiên vị cho một số đội bóng, và đa số những nạn nhân của những pha bóng đó đều không thể tìm lại được phong độ, không tìm lại được cảm giác bóng tốt như trước. Không biết rằng trường hợp phải giải nghệ của Anh Khoa vì không thể bình phục chấn thương liệu có khiến VFF phải thật sự suy nghĩ để tìm ra đường lối giải quyết vấn nạn bạo lực hay không, hay cái tên V-League lại tiếp tục bị dư luận châm biếm thành Võ Líc như trong suốt thời gian vừa qua ?

Gia Long

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh