THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:23

Ảnh đẹp dự thi "mùa xuân" của các tay máy nữ

 

Tác giả Nguyễn Mai Khanh chia sẻ: "Nhiều người không thích tháng Ba bởi mưa phùn gió bấc liên miên. Nhưng với tôi tháng Ba thật tuyệt. Tháng Ba về, những cây bằng lăng vừa trút hết lá, chỉ còn lại quả khô và chỉ qua một đêm, những chiếc lá non cựa mình, nảy lộc. Những búp lá màu gạch non tiếp sức sống cho những cây bằng lăng đang khẳng khiu trơ cành. Cảnh vật vô cùng quyến rũ và thơ mộng". 

Hà Nội - Khúc giao mùa. Tác giả: Nguyễn Mai Khanh

Khi những con mưa xuân rắc nhè nhẹ, là lúc những búp lá bàng nảy lộc xuân. Những búp lá non xinh xắn lớn nhanh như thổi gọi mùa xuân về.

Sao của mùa xuân. Tác giả: Nguyễn Mai Khanh

Mùa xuân về, bừng lên sức sống. Những cây mận già cỗi, thân xù xì, cằn cỗi bỗng trở lên đẹp lạ lùng với những bông hoa trắng nhỏ xinh, nở rộ trên cành. Sức sống của mùa xuân thật mãnh liệt. 

Hoa mận. Ảnh: Nguyễn Mai Khanh


Mùa hoa Mộc Châu. Tác giả: Nắng Hạ 

 Sau những ngày đông rét mướt, sang xuân nắng ấm, nhiều con phố Hà Nội được thay áo mới. Những bông hoa sưa trắng muốt, sau một đêm khẽ cựa mình, để sáng ra, cả phố bừng sáng. Những bông hoa sưa bé nhỏ xinh xinh đã làm rung động trái tim bao người trước khung cảnh tuyệt vời.

Tuyết trắng - Hoa sưa. Ảnh: Nguyễn Mai Khanh

Cứ mỗi độ tháng Ba về, chẳng phải đi xa, người dân Hà Nội vẫn được thỏa thích ngắm những đóa hoa ban tím nở rộ đường Bắc Sơn hay đường Thanh Niên. Bên cạnh sắc trắng hoa sưa, sắc tím hoa ban làm cho cảnh sắc thêm phần sinh động và con đường Thanh niên hay Bắc Sơn thêm phần lãng mạn với những đôi lứa đang yêu.

Hoa ban Tây Bắc trong lòng Hà Nội. Ảnh: Nắng Hạ 

Tím lãng mạn của tháng Ba. Tác giả: Nguyễn Mai Khanh

Có một Hà Nội vắng vẻ và bình yên trong ngày đầu năm mới. Trong con ngõ nhỏ một người phụ nữ bán muối lấy may như quan niệm: "Đầu năm mua muối" 

Ảnh: Nắng Hạ

Xuân về trong nụ cười bé thơ. Tác giả: Nắng Hạ 


Biên tập: Nguyễn Thành Nhân

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh