THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:37

Anh - Xứ Wales: Điểm nhấn đến từ thay đổi

 

Hiệp một của trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa và không có gì đáng chú ý ngoài những pha bỏ lỡ đáng tiếc của đội tuyển Anh. Nhưng phút thứ 42, cái tên Bale đã làm nổ tung các khán đài, khi anh đã mở tỷ số bằng một pha đá phạt. Joe Hart một lần nữa lại làm nền cho những tuyệt phẩm.

Joe Hart thất bại nhìn bóng vào lưới sau pha sút phạt của Bale 

Sang hiệp hai, Jamie Vardy và Daniel Sturridge đã được tung để đá thay vào vị trí của  Harry Kane và Raheem Sterling. Bị dẫn bàn, trong tình thế bắt buộc phải thắng để có thể tự quyết định số phận của mình, tuyển Anh đã dồn lên tấn công ngay những phút đầu của hiệp hai.

Chính sự thay đổi đã đem về bàn thắng gỡ hòa cho tuyển Anh. Phút thứ 56, từ một sai lầm của hậu về Ashley Williams bên phía xứ Wale, Jamie Vardy đã tận dụng tốt cơ hội tung ra cú sút bồi trong khu 5m50 gỡ hòa cho Anh.

Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, đội bóng có biệt danh “tam sư” đã lấy lại thế trận và dồn ép đối phương. Chấp nhận kết quả đều các cầu thủ xứ Wale đã chơi với đội hình thấp và chủ động tự thủ chờ tiếng còi kết thúc trận đấu. Chính lối chơi này đã gây khó khăn cho các cầu thủ Anh trong suốt thời gian còn lại của hiệp hai.

bàn thắng ấn định 2-1 giúp đội tuyển Anh có được chiến thắng vất vả của Sturridge

Khi mà tất cả đang nghĩ về một trận hòa thứ hai của đội tuyển Anh ở mùa Euro năm nay, thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 90+2, Daniel Sturridge đã có pha phối hợp với Vardy và Alli rồi đi bóng xuyên qua các hậu vệ của đối phương vào trong dứt điểm ở góc gần đánh bại thủ môn Hennessey. Mang về bàn thắng quý hơn vàng, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Anh.

Thắng trận với tỷ số 2-1, tuyển Anh đã vươn lên xếp đầu bảng B với 4 điểm. Xếp ngay sau là hai đội tuyển xứ Wale và Slovakia khi cùng có 3 điểm.

Phạm Sỹ/Lao Động và Xã Hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh