THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:04

An Giang: Phòng, chống tác hại thuốc lá trong trường học

Kết quả điều tra về thực trạng sử dụng thuốc lá trong học sinh từ 13 - 15 tuổi cho thấy, 10,3% học sinh nam và 4% học sinh nữ trả lời có ý định hút thuốc trong tương lai, trên 60% học sinh lứa tuổi này thường xuyên hút thuốc thụ động tại nhà. Trước những con số đáng báo động, Sở Y tế An Giang phối hợp Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe (TTGDSK) tỉnh thông qua Quỹ PCTHTL  tỉnh tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức: Treo băng-rôn, in tờ rơi, áp- phích, lồng ghép sinh hoạt văn nghệ... cho người dân. Tại hội thi tìm hiểu kiến thức PCTHTL do Trung tâm TTGDSK tỉnh vừa tổ chức đã thu hút 12 đội đến từ các trường THCS trên địa bàn TP. Long Xuyên tham gia. Tại hội thi, các em đã được tìm hiểu các kiến thức về tác hại của thuốc lá, ảnh hưởng đối với trẻ em, thuật ngữ “hút thuốc lá thụ động” và tác hại... Bên cạnh đó, các em còn được tìm hiểu về tình hình hút thuốc lá ở thanh thiếu niên, đặc biệt là việc xây dựng trường học không khói thuốc lá.

Tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá thông qua hội thi ở trường học.

Bác sĩ Trần Thị Ngọc Hòa, thành viên Ban Tổ chức (BTC) hội thi, cho biết, để tăng tính hấp dẫn và hiệu quả tuyên truyền, BTC đã đưa ra những tình huống sát với thực tế. Qua đó, ngoài việc cung cấp cho các em kiến thức về phòng, chống thuốc lá, còn rèn luyện những kỹ năng ứng phó trong nhà trường, gia đình và xã hội.

Việc PCTHTL nói chung và công tác giáo dục trong trường học nói riêng là vấn đề cần thiết và cấp bách. Qua việc giáo dục, các em thấy được những tác hại nghiêm trọng của việc hút thuốc lá đối với sức khỏe, từ đó hiểu vì sao không nên hút thuốc lá. Cùng với dạy văn hóa, các trường học cần lồng ghép tuyên truyền về tác hại của thuốc lá nhằm góp phần xây dựng một môi trường không khói thuốc.   

LÊ NGUYỄN HÀ TRUNG/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh