THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:32

An Giang: Khánh thành nhà máy điện mặt trời 3.000 tỷ đồng

Ngày 6/7, tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang), giai đoạn I dự án Nhà máy điện Mặt trời Sao Mai Solar PV1 chính thức được khánh thành.

Khánh thành nhà máy điện năng lượng mặt trời ở huyện biên giới Tịnh Biên - An Giang.- Ảnh: SGGP.

Được biết, dự án này được thi công bởi nhà thầu Sterling Wilson - Tập đoàn Ấn Độ về công nghệ năng lượng tái tạo và Công ty Tư vấn III, Bộ Công thương thiết kế. Riêng giai đoạn I vừa mới đi vào hoạt động có diện tích 120 ha, được khởi công vào giữa tháng 2/2019, với kinh phí đầu tư gần 3.000 tỷ đồng, công suất 104 MWp. Giai đoạn II, dự kiến sẽ được đóng điện trước 31/12/2019.

 

 

Cánh đồng điện năng lượng mặt trời dưới chân núi Cấm.- Ảnh: Tiền Phong.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty Mua bán điện (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) nhìn nhận: “Tập đoàn Điện lực và chủ đầu tư dự án nhà máy điện mặt trời Sao Mai đã ký hợp đồng, phối hợp chặt chẽ, nhằm sớm đưa nhà máy vận hành thương mại vào tháng 6-2019. Như vậy, cùng với nhà máy điện mặt trời quy mô lớn này vừa được đưa vào hoạt động thì đến nay ở An Giang có 4 nhà máy năng lượng điện mặt trời, công suất khoảng 216MWp được vận hành thương mại; ước sơ bộ doanh thu bán điện của 4 nhà máy trên hơn 400 tỷ đồng/năm… góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển…”.

Nằm dưới chân Núi Cấm, nhà máy sử dụng khoảng 8.000 tấn thiết bị linh kiện. Trong đó, hơn 300.000 tấm pin năng lượng mặt trời được lắp ráp trên trụ đỡ cao 1,8 m, sử dụng 38 Inverter (biến tần) và 60.000 trụ đỡ kết nối với hơn một triệu mét cáp.

Trong tương lai, nguồn năng lượng xanh sẽ là những nhân tố chống ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu. Đây cũng là quyết sách của chính phủ kiến tạo đã có hiệu lực. Qua đó, tính ưu việt của năng lượng tái tạo sẽ mở ra giai đoạn mới trong lịch sử phát triển kinh tế xã hội của An Giang nói riêng và cả nước nói chung.

XUÂN TRƯỜNG (tổng hợp).

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh