THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:42

Ấm tình chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết”

 

Ông Lâm Văn Khang, quyền Trưởng Ban quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, khẳng định: Chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” Xuân Đinh Dậu nhằm giữ gìn phong tục, truyền thống đón Tết cổ truyền của dân tộc.

BTC trao quà cho các đối tượng được thụ hưởng tại buổi lễ khai mạc


Đây là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay đóng góp đón Tết cổ truyền ấm áp tình người và hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp. Sự kiện này cũng góp phần bảo tồn và gìn giữ những nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Từ chiều ngày 17/1 đến ngày 19/1/2017, BTC bố trí thành 2 đoàn lên đường đi về các làng, bản xa xôi trao tận tay những món quà cho đồng bào còn gặp nhiều khó khăn vùng sâu, vùng xa của tỉnh Điện Biên và vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai lũ lụt ở 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.
Đồng bào, chiến sĩ, đoàn thanh niên... tham gia gói bánh chưng

Ông Khang cho biết, “Chương trình gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” được khởi động cách đây gần 3 tháng nhưng là sự tiếp nối hoạt động từ 3 năm nay và ngày càng được nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân hưởng ứng tham gia. Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ đóng góp bằng tiền, hiện vật với tổng giá trị ước tính trên 500 triệu đồng. Trên cơ sở đó, ban tổ chức đã chuẩn bị 1.000 suất quà (mỗi suất quà gồm hai bánh chưng, một hộp mứt tết, 5kg gạo, các loại kẹo, bánh, quần áo, sách vở,....)
Chuẩn bị quà đi các địa phương
Chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” là hoạt động thiện nguyện ý nghĩa mỗi dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam bắt đầu từ năm 2015 và ngày càng được đông đảo các tổ chức, đơn vị, cá nhân biết đến, ủng hộ và tham gia. Góp phần tiếp nối truyền thống lá lành đùm lá rách, uống nước nhớ nguồn, thể hiện sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng với những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn, thiên tai bão lũ, đồng bào thiểu số vùng sâu, vùng xa… chung tay đón Tết cổ truyền ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới ấm no, hạnh phúc.
Cây Nêu được dựng lên cầu cho một năm mới an lành, hạnh phúc

Lễ dựng cây Nêu ngày Tết - Một phong tục truyền thống của người Kinh với ý nghĩa loại trừ những điều xấu của năm cũ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho con người, mong muốn cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam tại “Ngôi nhà chung” Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đón Tết bình an, hạnh phúc cũng được diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình.

THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh