THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:53

Ấm lòng gia đình có người hy sinh

.

 
Người thân các liệt sĩ đến thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Cách đây  mấy tháng (30/12/2014), công trình cải tạo Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh với tổng mức đầu tư 28,1 tỷ đồng được khởi công và đơn vị xây dựng cũng đã đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành việc cải tạo. Chính vì vậy, nghĩa trang hôm nay mang diện mạo mới: Toàn bộ mộ được ốp gạch men trắng và đỏ theo thiết kế biểu tượng hoa sen, thay thế cho nền gạch cũ xi măng trước đây. Một tuần trước ngày hoàn thành, Công ty viễn thông Viettel Bình Thuận đã tặng lư hương, gắn bình hoa và hoa sen nhựa cho mỗi mộ trong toàn nghĩa trang. 

Đêm 26/7 mới đây, Tỉnh đoàn với hàng trăm đoàn viên, thanh niên tình nguyện đến Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh để thắp nến tri ân. Trên mỗi ngôi mộ đặt một ly thủy tinh chứa cát để thắp nến. Ông Ngô Thanh Tân, quản trang cho biết: Hàng năm, Tỉnh đoàn đều thắp nến tri ân vào Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Năm nay, đặc biệt thắp nến tri ân 2 lần vào dịp 19/4 và 27/7. Nến cháy suốt đêm làm cho nghĩa trang trở nên ấm áp.

Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Thuận có hơn 8.300 mộ, trong đó còn hơn 3.000 mộ chưa biết tên. Nhìn những tấm bia nhỏ ghi dòng chữ: Liệt sĩ: chưa biết tên, khiến bao người không khỏi đau xót. Đau xót vì chưa xác định được danh tính liệt sĩ, cũng như cảnh bao người mẹ, người vợ ròng rã nhiều năm trời tìm kiếm người thân nhưng không biết người thân mình nằm ở đâu, chốn nào?

Trước hàng ngàn ngôi mộ “Chưa biết tên”, bao nhiêu người tìm mộ không khỏi bật lên câu hỏi: Trong số liệt sĩ nằm đây, có ai là chồng, là cha, là người thân của mình? Câu hỏi ấy vẫn day dứt với bao người vốn nặng lòng trước sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ.

Theo BTO

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh