THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:48

10.500 ngọn nến tri ân lung linh đêm Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9

Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang LS Quốc gia đường 9

Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 (Quảng Trị), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội (LĐTB&XH) và UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ”. Chương trình có sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tỉnh Quảng Trị và các tỉnh Bắc Trung bộ và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương làm lễ dâng hương và thắp 10.500 ngọn nến tại 10.500 phần mộ liệt sỹ. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Quảng Trị và kênh truyền hình ANTV.

Cùng thời điểm, tại 2.861 nghĩa trang liệt sỹ trên cả nước cũng đồng loạt diễn ra Lễ thắp nên tri ân các anh hùng liệt sỹ. Đây là năm thứ bảy hoạt động này được triển khai đồng bộ trong toàn Đoàn, và là năm thứ năm có sự phối hợp chỉ đạo của Bộ LĐTB & XH trong việc tổ chức Tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” để các cấp bộ Đoàn và ngành LĐTB&XH tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa ngày 27/7.

Tại thành cổ Quảng Trị

Trong dịp này các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành, Trung ương Đoàn, các tỉnh Bắc Trung bộ, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và tỉnh Quảng Trị còn dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn; thăm, tặng quà cho gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bình, liệt sĩ; tu sửa, chỉnh trang các nghĩa trang, đài tưởng niệm; trao tặng 25 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân nhiễm chất độc màu gia cam; tặng 9 suất quà (mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng) cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và 10 suất quà (mỗi suất 5 triệu đồng) cho Mẹ Việt Nam anh hùng và 2 suất quà (mỗi suất 5 triệu đồng) cho 2 Ban Quản lý nghĩa trang Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

Cũng trong dịp này Trung ương Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với phòng khám chữ thập đỏ Đông Anh và các y, bác sĩ trẻ  Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tiến hành khám bệnh, phát thuốc cho 500 Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng tại Trung tâm y tế xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Thay mặt Bộ LĐTB&XH, trước đó Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các thương binh: Hoàng Thị Thu Hà (SN 1954), Nguyễn Thị Thủy (SN 1956), Văn Thị Hà (SN 1947) đều trú tại phường 1, thị xã Quảng Trị.

Các phần mộ tại Nghĩa trang LS Quốc gia đường 9 được chăm sóc


Phát biểu tại buổi Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng- Bí thư  thường trực TW đoàn khẳng định: Lễ tri ân hôm nay là dịp để tuổi trẻ Việt Nam ôn lại truyền thống, khơi dậy tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tự thấy trách nhiệm của mình trong học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với thế hệ cha anh đi trước. Tuổi trẻ hôm nay cảm thấy nhiệm vụ chưa tròn khi còn những gia đình thương binh, liệt sĩ, những người có công với cách mạng vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống. Đoàn và tuổi trẻ cả nước sẽ tiếp tục thực hiện những công trình, phần việc thanh niên, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất để tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng, với đất nước.

Tại nghĩa trang Trường Sơn

Nguyễn Ngọc Vượng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh