THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:59

Hơn 30 tỷ đồng trao giải thưởng cho người dùng ứng dụng app "9999 Tết"

 

Dự lễ trao giải có ông Trần Thanh Mẫn – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Phùng Xuân Nhạ; Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến; Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc - Đỗ Văn Chiến; Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội - Phan Xuân Dũng, cùng nhiều đại diện các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo19 tỉnh thành, phố và nhiều khách hàng.

Giải thưởng ứng dụng app "9999 Tết” là giải thưởng được trao cho các tập thể, cá nhân có đóng góp ý tưởng về nội dung, công nghệ, thiết kế của ứng dụng; giải thưởng cho việc chia sẻ ứng dụng lên mạng xã hội; giải thưởng Minigame 'Lắc cùng Pigo"; giải thưởng cho các địa phương có nhiều người tải ứng dụng nhất và có nhiều đóng góp ý tưởng nhất cho ứng dụng; giải thưởng cho trường học có số học sinh, sinh viên tải ứng nhiều nhất và đóng góp nhiều ý tưởng nhất cho ứng dụng.

Ông Trần Thanh Mẫn – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao giải đặc biệt cho thành phố Hà Nội, địa phương có nhiều người tải ứng dụng nhất và có nhiều đóng góp ý tưởng nhất cho ứng dụng.

Bên cạnh hệ thống giải thưởng cá nhân, các địa phương có số người tải ứng dụng nhiều nhất và đóng góp nhiều ý kiến nhất đã được tặng thưởng bằng các suất học bổng, khám bệnh miễn phí tương ứng cho hàng ngàn người; trường học có nhiều người tải ứng dụng nhất và đóng góp nhiều ý kiến nhất được trao tặng những suất học bổng cho học sinh/sinh viên nghèo.

Giải Đặc biệt: 300 suất học bổng cho học sinh nghèo và 2.000 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí.

3 giải Nhất bao gồm: 250 suất học bổng học sinh nghèo và 1.500 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí.

3 giải Nhì bao gồm: 200 suất học bổng cho học sinh nghèo 1.000 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí.

6 giải Ba 150 suất học bổng cho học sinh nghèo và 800 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí.

6 giải Khuyến khích bao gồm: 100 suất 500 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí.

Ngoài ra, nếu người trúng giải nằm trong các đối tượng ưu tiên của chương trình như: học sinh phổ thông; sinh viên; phụ nữ; người cao tuổi; người khuyết tật được các phần lì xì đầu xuân bằng tiền mặt hoặc hiện vật có trị giá khoảng 5.000.000 đồng

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Phùng Xuân Nhạ trao giải Nhất cho các đơn vị.

Tại buổi lễ trao giải, với hạng mục giải tập thể dành cho địa có nhiều người tải ứng dụng nhất và có nhiều đóng góp ý tưởng nhất cho ứng dụng, thành phố Hà Nội vinh dự được nhận giải đặc biệt trị giá 1 tỷ 500 triệuTP HCM, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Quảng Ninh nhận giải nhất với giải thưởng là 250 suất học bổng trị giá 5 triệu/suất (tổng giá trị 1,25 tỷ đồng) và 1.500 lượt người nghèo được khám, chữa bệnh; tỉnh Yên Bái, Vĩnh Phúc và Bình Dương nhận giải nhì với giải thưởng 200 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi trị giá 1 tỷ đồng và 1.000 lượt khám bệnh cho người dân miễn phí; tỉnh An Giang, tỉnh Vĩnh Long nhận giải Ba...

  Ông Nguyễn Quang Thuấn, UV BCH TƯ Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam và ông Đỗ Văn Chiến - Bộ trưởng Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc trao giải Nhì cho các đơn vị 

Ở hạng mục giải cá nhân có những đóng góp ý kiến tốt nhất, giải Nhất trị giá 200 triệu đồng thuộc về anh Nguyễn Trọng Hưng (Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam)  

 Ông Phan Xuân Dũng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội trao giải Nhất trị giá 200 triệu đồng cho ông Nguyễn Trọng Hưng

 Phát biểu tại buổi lễ Viện sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch kiêm TGĐ Công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC cho biết: Xuất phát từ phương châm "lấy người dân làm trung tâm để phục vụ", nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của nhân dân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Nên chỉ trong 1 thời gian ngắn chưa đầy 1 tháng xây dựng và phát triển, ngày 28/1/2019 (tức ngày 23 tháng chạp năm Mậu Tuất), AIC Group đã cho ra đời ứng dụng với tên gọi "9999 Tết" sử dụng thuận tiện trên các thiết bị di động hệ điều hành Android và IOS.  

 “9999 Tết” là ứng dụng phi lợi nhuận, với 9 chuyên mục, gồm: Văn hóa và thể thao; du lịch và lễ hội; giao thông; giải trí; mua sắm; sức khỏe và đời sống; trợ lý ảo thông minh; giải thưởng và góp ý, đã cung cấp những kiến thức quan trọng liên quan tới ngày Tết cổ truyền của dân tộc giúp người dân trong nước, kiều bào và du khách quốc tế đến Việt Nam có những thông tin phong phú về Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Viện sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch kiêm TGĐ  AIC Group phát biểu tại lễ trao giải

 Sự khác biệt của "9999 Tết” nằm ở chỗ, đây không chỉ là nơi tổng hợp thông tin trên toàn quốc mà còn tạo ra trải nghiệm vô cùng thuận lợi cho người dùng App khi tiếp cận các thông tin đó. Dựa trên nền tảng bản đồ số thông tin địa lý và công nghệ định vị. Mỗi khi người dùng App di chuyển đến đâu thì ứng dụng lại hiển thị vị trí xung quanh đó của từng cây xăng, bãi đậu xe, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, trung tâm thương mại, cửa hàng, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, lễ hội, các điểm vui chơi - giải trí…

 Bên cạnh đó, người dùng có thể dễ dàng tra cứu thông tin, hỏi đáp về các chủ đề liên quan đến tết bằng cách tương tác, chuyện trò (cả bằng gõ văn bản và nói trực tiếp) với trợ lý ảo qua biểu tượng của ứng dụng. Cùng với đó gợi ý cho người sử dụng dễ dàng lựa chọn trong kho tàng lời chúc và thiệp chúc tết sẵn có trong ứng dụng để gửi tới người thân, bạn bè trong dịp tết. Ứng dụng còn cung cấp nhiều các ứng dụng tiện ích cho người sử dụng trong xử lý hình ảnh, video…

“Vì thế chỉ hơn 1 tháng ra mắt, trong hai tuần trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019 ứng dụng app"9999 Tết” luôn đứng trong Top các ứng dụng hấp dẫn nhất trong số các ứng dụng vui chơi giải trí trên 2 nền tảng IOS và Android, với tkhoảng 1 triệu lượt tải về và hơn 1.000 ý kiến đóng góp về công nghệ, nội dung và giao diện được gửi đến nhà phát triển với mong muốn ứng dụng sẽ hoàn thiện hơn trong tương lai.  

Việc xây dựng “9999 Tết” là nằm trong chuỗi hành động xây dựng quốc gia thông minh. Đặc biệt sau sự kiện App 9999 Tết kết thúc, AIC đang tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm một cách sâu sắc, toàn diện để trong tương lai sẽ xây dựng các tiện ích khác với công nghệ tiên tiến hơn, phát triển thêm các ứng dụng phục vụ người khiếm thị, khiếm thanh và khiếm thính... Những nội dung này, đã được đơn vị phát triển ứng dụng tập trung nghiên cứu trong thời gian dài, đến nay cơ bản đã hình thành hoàn chỉnh các phần mềm dành riêng cho những đối tượng trên. Khi ra mắt AIC Group sẽ tặng phần mềm và hàng ngàn điện thoại miễn phí ban đầu cho người khiếm thị, khiếm thanh và khiếm thính, - Bà Nhàn thông tin.

M. Quang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh