THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:50

Ai chắp cho chàng trai xương thủy tinh đôi cánh ước mơ?

 

Sinh ra vốn bẩm sinh bị căn bệnh xương thủy tinh, tay chân Sơn thường xuyên bị gãy và dần dần Sơn không thể di chuyển được bình thường như bao người khác. Lên đến cấp 2, việc học của Sơn cũng dang dở bởi nhà quá khó khăn, không ai có thể đưa Sơn đến trường hằng ngày.

 May mắn tưởng đến với Sơn khi em được vào Làng Hòa Bình, được tiếp cận với một môi trường tốt hơn với những mảnh đời bất hạnh. Nhưng sau gần 3 năm trong đó, Sơn đã quyết định xin về nhà. Vì còn một mẹ già ốm đau, bà ngoại nằm liệt giường, em gái học năm cuối cấp 3 mà không có tiền ăn học, người cha thì bị bệnh tâm thần hằng ngày lang thang hết khắp xóm. Bản thân Sơn sức khỏe lại yếu. Lại vì, trong ấy, Sơn không thể thực hiện được mơ ước có công việc, tự mưu sinh của mình.

 

Sơn luôn mơ ước có việc làm để nuôi sống bản thân

Cháy bỏng trong Sơn luôn luôn là mơ ước được học hành, được có một cái nghề nuôi sống bản thân và giúp em gái ăn học nên người. Câu chuyện với chúng tôi ngắt quãng nhiều lần bởi Sơn cố ngăn dòng nước mắt lại. Em bảo em rất thích học nghề sửa điện tử và vi tính. Không được đào tạo chuyên môn, em tự mình tìm tòi học hỏi về vi tính và điện tử

.Về tiếng Anh, em cũng đã thông thạo nói và viết những câu cơ bản. Về văn nghệ, em cũng là một tay ghita và Organ nghiệp dư và được mọi người thán phục khi còn ở làng Hòa Bình. Một mình mẹ Sơn quán xuyến cả gia đình, quần quật với công việc đồng áng. Cha tâm thần lang thang suốt ngày. Sơn rất muốn giúp mẹ, nhưng không làm gì được. Di chuyển mạnh là tay chân em lại gãy lìa. Chưa kể những căn bệnh khác như viêm phổi, thần kinh phân liệt đang từng ngày thách thức nghị lực sống của em.

 

Dẫu mang trong người căn bệnh lạ nhưng Sơn vẫn cố gắng không trở thành “kẻ thừa” của xã hội

Vật lộn với căn bệnh quái ác, nhưng Nguyễn Hùng Sơn vẫn đêm ngày mong mình trở thành người có ích cho gia đình và xã hội, tự nuôi sống bản thân mình. Nhưng con đường em đến với ước mơ chắc chắn sẽ còn vô vàn gian khổ. Ai sẽ là người chắp đôi cánh ước mơ?

Hà Kiều

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh