THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:05

Á hậu Trương Thị May: Dịu dàng, đằm thắm và hướng thiện

Với vẻ đẹp dịu dàng, sang trọng, đằm thắm đậm nét Á Đông, cùng với phong cách làm việc chuyên nghiệp, ý thức trách nhiệm cao trong từng show diễn, Trương Thị May đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng cho mình trong làng thời trang hiện nay. Khác với khuôn mặt hơi lạnh lùng, quý phái trên sàn catwalk và trong những bộ ảnh nghệ thuật, ở ngoài đời thường Trương Thị May là người sống hòa đồng, cởi mở, thân thiện, nên được các đồng nghiệp, các đạo diễn, các nhà Thiết kế thời trang quý mến. Một trong những ưu điểm của Trương Thị May là rất nhạy cảm, tự tin trong tạo dáng và khả năng biến hóa trước ống kính. Hình ảnh của Trương Thị May vì thế cũng đầy sự biến hóa và ấn tượng, khi đằm thắm, dịu dàng với tà áo dài, lúc đài các, sang trọng, kiêu sa với những bộ đầm dạ hội…

Sở hữu một vẻ đẹp đậm chất Á đông dịu dàng, đằm thắm và phong cách trình diễn chuyên nghiệp, Á hậu Trương Thị May luôn tỏa sàng trên sàn calwalt.

Ngay cả trong những đề tài thời trang phá cách khó thể hiện, như hình tượng về một tomboy mà giới trẻ đang ưa chuộng, Trương Thị May cũng đã có những diễn cảm và phong cách tạo hình rất nhuần nhuyễn, khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Qua phong cách trình diễn của Trương Thị May, các kiểu thời trang quần Jeans mài, rách, với sơ mi ngắn tay đều toát lên một phong thái thật trẻ trung, mạnh mẽ, năng động…Đây cũng là một trong những xu hướng thời trang mà giới trẻ hiện nay đang yêu thích. Những năm qua Trương Thị May thường xuất hiện trên sân khấu thời trang tại TP.HCM, đã thực sự gây ấn tượng và sự chú ý của công chúng trong những bộ trang phục mang đậm dấu ấn thiên nhiên.

Á hậu Trương Thị May luôn tạo được ấn tượng với công chúng yêu thời trang qua những bộ trang phục sang trọng với những gam màu mang dậm dấu ấn thiên nhiên

Quê gốc ở huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, nhưng Trương Thị May lại được sinh ra ở trên đất chùa tháp Cămpuchia (năm 1988), sau đó theo gia đình trở về Việt Nam sinh sống tại Bạc Liêu, rồi TP.HCM. Là người Khmer, nên từ bé Trương Thị May đã theo mẹ đi lễ chùa, cúng Phật, nghe sư sãi tụng kinh và sớm trở thành một phật tử, với pháp danh Tâm Lạc. Trương Thị May cho biết: “Người Khmer vốn có truyền thống tôn sùng Phật pháp. Tuy theo mẹ và ngoại lên TP.HCM mưu sinh, nhưng hình ảnh những ngôi chùa Khmer cổ kính ở phum, sóc quê nhà không bao giờ phai mờ trong ký ức tuổi thơ tôi và tôi vẫn thường theo mẹ đi lễ chùa như hồi nào.

Rực rỡ với những sắc màu, trong những bộ trang phục quý phái, nhưng trong đời thường Á hậu Trương Thị May luôn là một phật tử tôn sùng Phật pháp, sống giàu lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.

Đó không chỉ là thói quen mà chính là tâm nguyện rồi. Giữ giới và lễ Phật tôi cảm thấy tâm hồn mình trở nên rất an lạc và cuộc sống thật thanh thản, thăng hoa trong công việc. Nghề nào cũng có sự cạnh trang khốc liệt, có mặt tốt và mặt xấu. Nhưng là người sống theo lời răn dạy của Đức Phật, tôi luôn tâm niệm rằng, điều gì mình không muốn, thì đừng mang nó đến cho người khác. Nhờ vậy mà trong làng thời trang, vốn có sự canh tranh, ganh đua rất khốc liệt, nhưng tôi ít đụng chạm…”. Là một người mẫu thời trang, một diễn viên điện ảnh đang được chú ý trong làng showbiz hiện nay, nhưng Trương Thị May sống một đời thường thật bình dị, giàu lòng nhân ái, tích cực tham gia hoạt động từ thiện, luôn hướng tâm về Đức Phật, ăn chay trường và thực hiện những ước nguyện của một phật tử tại gia. Mê đọc sách và nghe nhạc, nhưng lễ Phật, đọc kinh vào mỗi buổi sáng là điều không thể thiếu đối với Á hậu Trương Thị May.

Lương Định/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh