THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:07

93 tỷ đồng dành cho Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2017

 

Ảnh minh họa


Chương trình bao gồm các hoạt động XTTM thiết thực, khả thi, có kế hoạch triển khai ngay từ đầu năm nhằm mở rộng thị trường, mặt hàng xuất khẩu trong đó chú trọng đến các thị trường đã ký FTA.

Cụ thể, chú trọng đến các thị trường đã ký FTA như Nhật Bản, Hàn Quốc; các thị trường thuộc EVFTA như Pháp, Đức, Bỉ, Italia, Balan... thuộc AEC như Lào, Campuchia, Myanmar...; thuộc Liên minh kinh tế Á-Âu; Trung Quốc – ASEAN FTA, thị trường Hoa Kỳ... 

Đồng thời, phát triển thị trường nội địa, nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Được biết, Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016 được phê duyệt 177 đề án với tổng kinh phí là 90 tỷ đồng. Như vậy, so với năm ngoái, tổng mức đầu tư cho Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017 tăng 3 tỷ đồng.

Theo phê duyệt, các đơn vị chủ trì chương trình có trách nhiệm tổ chức thực hiện hiệu quả các đề án được phê duyệt theo đúng mục tiêu, nội dung, tiến độ và huy động phần đóng góp của doanh nghiệp theo đúng quy định hiện hành. Hướng dẫn, tạo điều kiện, lựa chọn các doanh nghiệp có uy tín, có năng lực sản xuất, kinh doanh, XTTM thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia thực hiện đề án.

NGUYỄN THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh