THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:04

Thành phố Thanh Hóa: 90% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa

 

Theo đó, 15 năm qua, ban chỉ đạo phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” TP.Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai các nhiệm vụ của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; lồng ghép các nội dung của phong trào với tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, các ngày kỷ niệm của đất nước, địa phương; thường xuyên kiểm tra, đánh giá nâng cao chất lượng hoạt động của ban chỉ đạo các phường, xã.

Các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nhận giấy khen của Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa (ảnh Thùy Linh)

Năm 2015, TP.Thanh Hóa có 70.775/78.421 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt 90%; các phường, xã đã phát động “phường, xã văn hóa”, “phường đạt chuẩn văn minh đô thị”, “xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới”; đã khai trương 419/419 phố, thôn văn hóa, có 392 phố, thôn được công nhân danh hiệu văn hóa lần đầu, đạt 93%; 100% phố, thôn có nhà văn hóa. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội có nhiều chuyển biến tích cực.

Qua 5 năm thực hiện kế hoạch hành động phòng, chống bạo lực gia đình các câu lạc bộ “gia đình phát triển bền vững” tại các phường, xã được cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo, nhân dân hưởng ứng, tích cực tham gia đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tình trạng tảo hôn, ly hôn, bạo lực gia đình giảm đáng kể. TP.Thanh Hóa đã triển khai và nhân rộng được 16 mô hình với 185 câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững thu hút hơn 5.500 thành viên. Thành lập được 164 cơ sở tư vấn, 53 cơ sở khám chữa bệnh, 198 địa chỉ tin cậy, hơn 264 lượt người gây bạo lực được tư vấn.

Hoàng Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh