THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:22

Cụm thi Đà Nẵng, 8 thí sinh bị đình chỉ trong buổi thi môn Văn

Cụ thể, số thí sinh bị đình chỉ thi trong buổi sáng thi môn Văn thuộc 3 hội đồng thi trường Cao đẳng Lương thực thực phẩm với 6 thí sinh, Hội đồng thi trường Cao đẳng Công nghệ: 1 thí sinh và hội đồng thi trường Đại học sư phạm (hội đồng 2): 1 thí sinh.

Theo ban chỉ đạo cụm thi Đà Nẵng, mặc dù quy chế thi đã được phổ biến rất kỹ càng đến thí sinh, thế nhưng vẫn có những thí sinh vi phạm quy chế thi như mang điện thoại, tài liệu vào phòng thi. Trong đó, ngay trong buổi sáng ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia 2015, cụm thi 27 đã có tới 8 thí sinh bị đình chỉ, tăng 2 trường hợp so với ngày thi đầu tiên.

                 

Mặc dù đã được phổ biến kỹ càng, một số thí sinh vẫn vi phạm quy chế thi

Kết thúc môn thi Văn sáng ngày 2/7, đa số các thí sinh tại hội đồng thi trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng cho rằng, đề thi ra vừa sức và bám sát chương trình học .Một số thí sinh khác lại cho biết đề thi khá dài, để có được điểm 5 thì không khó nhưng để làm được điểm cao hơn thì không dễ dù có câu hỏi gần gũi với cuộc sống, kỹ năng sống...

 “Em khá hài lòng với bài thi của mình vì đã áp dụng hết những kiến thức đã học vào bài thi, tuy nhiên, em cũng không dám chắc bài của mình có đạt được điểm như mong đợi (khoảng 7, hoặc 8 điểm) vì không như toán, môn Văn còn phụ thuộc vào mức độ cảm nhận văn học tốt hay không của mình vào mỗi câu đề ra nữa” Nguyễn Thị Hằng, một thí sinh trên địa bàn TP. Đà Nẵng chia sẻ.

Không giống với quan điểm này, thí sinh Trần Văn Nam (Quảng Nam), hội đồng thi trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng cho rằng “Đề thi khá dài, với thời gian tự luận, 180 phút thì em làm không kịp. Nhất là đối với thể loại bài phát biểu cảm nghĩ, em nghĩ để làm tốt bài thi cần phải có nhiều thời gian hơn nữa”

Chiều nay, các thí sinh tiếp tục bước vào thi môn Vật lý với thời gian 90 phút. Tại cụm thi Đà Nẵng, do thời tiết nắng nóng, lại kéo dài trong ngày, nhiều phụ huynh lo lắng sức khỏe của con em mình sẽ không được đảm bảo, hiệu quả làm bài vì thế cũng sẽ không được tốt nhất.  

Bùi Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh