THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:31

Đảm bảo an toàn, nghiêm túc kỳ thi THPT năm 2015

 

Đoàn công tác Bộ GD&ĐT làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT  quốc gia tỉnh Thanh Hóa (ảnh Phong Sắc)

Tại đây, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi ở cả 2 hội đồng thi đều đã sẵn sàng, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Theo đó, công tác tổ chức thi được thực hiện đúng kế hoạch, lịch trình; phương án bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các điểm thi, công tác y tế và các điều kiện cần thiết khác trong, ngoài khu vực thi đã được xây dựng và chuẩn bị chu đáo.

Việc in sao đề thi cũng được thực hiện nghiêm ngặt, bảo mật theo quy chế. Các hội đồng thi và các địa phương có điểm thi đều quan tâm, tạo điều kiện bố trí nơi ăn, nghỉ cho thí sinh ở xa đến dự thi. Tỉnh Đoàn thanh niên Thanh Hóa đã giới thiệu 18.000 phòng trọ giá rẻ và miễn phí; phối hợp với doanh nghiệp hỗ trợ gần 10.000 suất ăn giá rẻ, 3.000 suất ăn miễn phí cho thí sinh…

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao sự cố gắng của Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 Thanh Hóa và các hội đồng thi trong công tác chuẩn bị. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, ngoài sự phối hợp của Trường ĐH Hồng Đức, Trường ĐH Y Hà Nội, Sở GD&ĐT Thanh Hóa, Ninh Bình, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đề nghị Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Thanh Hóa căn cứ tình hình thực tế bố trí cán bộ giám sát đầy đủ, hợp lý; thành lập các đoàn thanh tra lưu động đến các điểm thi. Đối với các điểm thi thuộc vùng sâu, vùng xa cần bố trí cán bộ thanh tra cắm chốt. Về giám thị coi thi, ngoài lực lượng coi thi chính cần bố trí lực lượng coi thi dự phòng, đồng thời quan tâm đến sức khỏe của đội ngũ này và thí sinh tham gia dự thi.

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi 


Trước đó, sáng ngày 30/6, hơn 46.000 thí sinh thuộc 2 tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình đã đến các điểm thi trên địa bản tỉnh làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Trong đó, có 29.999/ 30.580 thí sinh đăng ký dự thi xét công nhận tốt nghiệp THPT và dự xét tuyển vào các trường ĐH, cao đẳng đến làm thủ tục dự thi, đạt 98,1%; có 15.845/15.955 thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đến làm thủ tục dự thi, đạt 99,31%. 

Theo lịch, sáng 1/7, thí sinh sẽ dự thi môn đầu tiên - môn Toán, với thời gian làm bài 180 phút; chiều thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 90 phút. 

Hoàng Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh