THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:56

62 người chết, mất tích do mưa lũ

 

Về tình hình thiệt hại do đợt mưa lũ vừa qua: Theo báo cáo nhanh của các địa phương, đến thời điểm này đã có 62 người chết, mất tích, trong đó có 40 người chết (Sơn La 5 người, Yên Bái 4 người, Hòa Bình 15 người, Thanh Hóa 8 người, Nghệ An 8 người), 22 người mất tích (Sơn La 3 người, Yên Bái 11 người, Hòa Bình 3 người, Thanh Hóa 4 người, Quảng Trị 1 người), có 21 người bị thương.

Lũ lớn ở Yên Bái gây thiệt hại nặng nề.

ATNĐ, mưa lũ đã khiến 217 nhà bị sập, trên 17.000 nhà bị hư hỏng, ngập; 8.071 ha lúa, 30.390 ha ngô, hoa màu, rau màu bị ngập, thiệt hại; 1.166 con gia súc, 39.865 con gia cầm bị cuốn trôi.

Ông Nguyễn Đức Quang – Phó chánh văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cho rằng: “Cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, tình hình xả lũ các hồ chứa tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; cảnh báo kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các hư hỏng về đê điều, hồ đập, nhất là các trọng điểm xung yếu, các hồ chứa đã đầy nước, các hồ chứa do địa phương quản lý. Tiếp tục rà soát, huy động lực lượng triển khai sơ tán dân tại các vùng thấp trũng ở bãi sông, hạ du các hồ chứa đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Bố trí lực lượng hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các trọng điểm, các ngầm tràn bị ngập lũ để đảm bảo an toàn về người và phương tiện. Tổ chức kiểm tra, rà soát các trọng điểm có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, chủ động triển khai việc di dời dân đến nơi an toàn, hạn chế thiệt hại như đã từng xảy ra trong các đợt mưa lũ vừa qua”.

Tại cuộc họp này, đại diện Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) mạnh cấp 7, đang di chuyển Tây Tây Bắc, ngày mai sẽ vào biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão.

T.Ngọc

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh