THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:08

5.726 tỷ đồng xây cầu nối tỉnh Trà Vinh với Sóc Trăng

Đây là một trong những dự án lớn nhất tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời là dự án trọng điểm quốc gia, có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng đối với khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và hai tỉnh Sóc Trăng, Trà Vinh nói riêng.

 

                  Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi lễ.         

 

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 5.726 tỷ đồng, dự kiến khởi công trong quý 1 năm 2016, hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quí 4 năm 2018, thay thế phà Đại Ngãi.

 

 Theo thiết kế, chiều dài toàn tuyến của dự án khoảng 15,2 km, bao gồm: 2 cầu chính (cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2), mỗi cầu rộng 16 m cho 4 làn xe lưu thông.

 

         

                         Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bấm nút khởi động dự án.

  Cầu Đại Ngãi có điểm đầu giao với quốc lộ 54, thuộc địa phận huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh và điểm cuối giao với đường Nam sông Hậu, thuộc địa phận huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

   Sau khi dự án hoàn thành, tuyến quốc lộ 60 được nối thông hoàn toàn và tạp thành tuyến trục dọc hành lang phía Đông cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long; rút ngắn cự ly từ TP. HCM đến Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau khoảng 70 km.

 

          Theo Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, cầu Đại Ngãi được xem là mở nút thắt cuối cùng trên tuyến quốc lộ 60, tạo ra chiến lược thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Minh Luân-Thu Hà/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh