THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:27

57% người lao động sẽ “nhảy việc”

Cty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks đã thực hiện khảo sát trên 12.652 người lao động (NLĐ) tại Việt Nam trong tháng 1/2015.

Theo đó, có 57% NLĐ sẽ “nhảy việc” khi không có cơ hội thăng tiến và phát triển bản thân (không được giao các thử thách mới, không được đào tạo, không có lộ trình thăng tiến và phát triển rõ ràng); 55% NLĐ không cảm thấy được trân trọng (những thành tựu đạt được không được công nhận nhưng khi phạm sai lầm thì bị “chỉ mặt đặt tên”, hoặc cảm thấy mình có thể bị thay thế một cách dễ dàng) cũng sẽ nhảy việc; 29% sẽ nhảy việc vì thiếu sự hỗ trợ để hoàn thành nhiệm vụ (quá quy tắc, lề lối, các cấp duyệt trong nội bộ công ty khiến cho mất thời gian và nhuệ khí khi làm việc)…

Theo ông Gaku Echizenya, mặc dù chiếm đến 57% NLĐ sẽ “nhảy việc” khi không có cơ hội thăng tiến, nhưng đối với nhân viên trên 10 năm kinh nghiệm thì quyết định “nhảy việc” chỉ chiếm 48%. Trong khi đó, đối với nhân viên dưới 5 năm kinh nghiệm, tỉ lệ này lên đến 61%.

57% người lao động sẽ “nhảy việc”

Ảnh minh họa- nguồn Internet

“Hiểu được tầm quan trọng của việc nhận biết các lý do chủ yếu khiến nhân viên từ bỏ công việc hiện tại, VietnamWorks thực hiện khảo sát này để cung cấp những câu trả lời hữu ích, thông qua đó có thể giúp nhà tuyển dụng điều chỉnh chiến lược giữ chân, gắn kết nhân tài cũng như đáp ứng các nhu cầu của nhân viên một cách hiệu quả hơn”-ông Gaku Echizenya, chia sẻ. 

Theo VietnamWorks, có 40% số người được khảo sát cho biết họ chỉ “nhảy việc” khi đã tìm được việc làm mới. Lựa chọn khá phổ biến này xuất phát từ tư tưởng phải có một việc làm ổn định của người Việt.

Thất nghiệp là tình trạng không ai mong muốn, và mặc dù không còn cảm thấy phù hợp với công ty cũ nữa, nhiều người vẫn quyết định ở lại làm để chờ đợi một cơ hội khác, thay vì xin nghỉ và tập trung tìm kiếm một việc làm phù hợp hơn.

Ngoài ra, kết quả khảo sát cũng cho thấy, người tìm việc ở Việt Nam nắm bắt khá tốt tình hình tuyển dụng lao động, khi 29% số người được khảo sát chọn thời điểm sau Tết là thời gian “nhảy việc” lý tưởng nhất, cho dù có tìm được việc mới hay không.

Sau Tết là mùa tuyển dụng nóng khi hàng loạt các công ty đăng tuyển các vị trí quan trọng để thúc đẩy kinh doanh trong năm mới. Do đó, đây là lúc nguồn công việc dồi dào và người tìm việc có nhiều cơ hội lựa chọn và tìm kiếm được việc làm mơ ước nhất.

Thanh Trúc

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh