THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:09

Miền Trung – Tây Nguyên họp bàn hợp tác phát triển du lịch

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Họp báo về Hội nghị "Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên"


Nhằm chuẩn bị cho Hội nghị quan trọng nói trên, chiều 21/2, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Họp báo nhằm cung cấp những thông tin ban đầu.

Ông Phan Thiên Định – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung, ngày 16/2 sẽ phối hợp với Bộ VH – TT&DL tổ chức hội nghị "Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên".

Hội nghị vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và hơn 500 đại biểu, bao gồm: lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, 19 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên, các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, du lịch và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương tham dự hội nghị.

Nói về quy mô và mục tiêu, ý nghĩa của Hội nghị "Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên", ông Phan Ngọc Thọ cho biết, ban đầu sự kiện có tên Hội nghị “Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch vùng duyên hải Miền Trung, với sự tham dự của 11 tỉnh, thành phố thuộc khu vực. Sau đó, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo đổi thành Hội nghị "Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên", với sự tham dự của 500 đại biểu và 19 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên.

Mục tiêu của Hội nghị là nhằm phân tích, đánh giá thực trạng, môi trường đầu tư và phát triển du lịch khu vực miền Trung và Tây Nguyên dựa trên những cứ liệu khoa học, thực tiễn. Từ đó đề xuất cơ chế, chính sách và giải pháp đột phá để phát triển du lịch khu vực này.

Theo ông Thọ, đây sẽ là cơ hội để các tỉnh thành tham dự nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng tranh thủ quảng bá hình ảnh của mình, nhằm kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội,…Ông Thọ phân tích, khu vực miền Trung là khu vực còn nghèo, trong khi đó tài nguyên, địa lý, địa chất, tiềm năng, thế mạnh lại na ná giống nhau. Do đó, đây cũng sẽ là cơ hội để các tỉnh, thành phố ngồi lại với nhau, cùng tìm ra nhưng giải pháp, phương hướng, tìm cách liên kết để cùng phát triển...

 

Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những chuyển biến mạnh mẽ nhờ các chương trình được đầu tư bài bải như Festival Huế, xong tỉnh này cũng cần tìm hướng liên kết với các địa phương trong khu vực và trong cả nước để phát triển hơn nữa


Ông Phan Thiên Định cho biết thêm, bên cạnh các báo cáo, tham luận, các ý kiến phát biểu chỉ đạo, tại Hội nghị cũng sẽ diễn ra lễ trao quyết định chủ trương đầu tư, công bố các ký kết hợp tác phát triển du lịch của các địa phương trong vùng miền Trung và Tây Nguyên. Riêng Thừa Thiên Huế sẽ trao 3 chủ trương đầu tư du lịch với tổng kinh phí đầu tư khoảng 9.000 tỷ đồng và 2 hợp tác chiến lược quan trọng khác.

Ngoài sự kiện chính diễn ra vào ngày 16/2, thì từ chiều 15/2, tại khách sạn Vinpearl Huế sẽ diễn ra lễ khai mạc Gian hàng Xúc tiến đầu tư và Quảng bá du lịch Vùng duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. Đồng thời là Hội nghị giao ban Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm năm 2019 với mục đích đánh giá kết quả đạt được của hoạt động liên kết Vùng và thông báo kế hoạch liên kết phát triển Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung năm  2019 – 2020; thống nhất các kiến nghị để kính trình với Thủ tướng Chính phủ cho ý  kiến; thực hiện công việc nội bộ Vùng bao gồm: công khai kinh phí Vùng, bàn giao Chủ tịch Hội đồng Vùng nhiệm kỳ 2019 – 2020.

Đêm 16/2, tại Sân Điện Cần Chánh – Đại Nội Huế sẽ diễn ra đêm Gala Dinner với chủ đề “Huế - Kinh đô ẩm thực”. Đêm Gala là dịp để các đại biểu tham dự Hội nghị gặp gỡ, giao lưu văn hóa; đồng thời giúp chủ nhà Thừa Thiên Huế quảng bá, giới thiệu món ăn “Huế” do các nghệ nhân của cố đô Huế khôi phục và bảo tồn ẩm thực Cung đình chế biến đến với quý khách và bạn bè quốc tế.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh