THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:34

5 nàng dâu Hoàng gia có xuất thân là 'Lọ Lem'

 

Kate Middleton, Nữ Công tước xứ Cambridge

Kate Middleton, một cô gái giản dị, sinh ra trong gia đình thường dân ở Anh, gặp Hoàng tử Williams năm 2001, khi cả hai đang theo học ở trường Đại học St. Andrews ở Scotland. Họ trở thành bạn bè trong kỳ học đầu tiên, thậm chí từng là bạn cùng phòng. 

Chuyện tình yêu của cặp Vợ chồng hoàng gia bắt đầu được nhen nhóm vào năm 2002, khi Kate tham gia show thời trang dành cho sinh viên có tên "Don't Walk" của trường đại học nhằm quyên tiền từ thiện. Hình ảnh nàng Kate xinh đẹp, tự tin trong chiếc váy xuyên thấu bắt đầu ám ảnh trong tâm trí chàng hoàng tử trẻ nước Anh. Mối tình đẹp chỉ được công khai vào năm 2004, khi báo chí công bố một bức ảnh chung của họ như một đôi tình nhân. 

Chuyện tình của "nàng Lọ Lem" Kate Middleton với hoàng tử điển trai không "xuôi chèo mát mái" từ đầu đến cuối. Cặp đôi từng chia tay vài lần nhưng cuối cùng vẫn trở về bên nhau. Tháng 10/2010, cả hai chính thức đính hôn và tiếp đó là một đám cưới cổ tích diễn ra vào tháng 4/2011, ở Westminster Abbey. 

Hiện cặp vợ chồng hoàng gia có cuộc sống hạnh phúc bên cậu con trai sắp tròn ba tuổi và con gái hơn một tuổi. 

Hoàng hậu Rania Al-Abdullah của Jordan

Hoàng hậu Rania, người có vẻ đẹp rạng rỡ, được ngợi ca trên khắp thế giới, cũng xuất thân từ một cô gái Palestine bình thường, có bố làm bác sĩ nhi trước khi gặp và kết hôn với Abdullah, con trai vua Jordan. Thời điểm đó, Rania theo học ngành Khoa học máy tính và Quản trị Kinh doanh, cô dự định sẽ trở thành môt chuyên gia cấp cao trong lĩnh vực này. 

Rania và Hoàng tử trẻ tuổi Abbdullah (hiện là vua Jordan) gặp nhau tại một ngân hàng ở Amman, nơi Rania tới xin làm việc sau khi không được thăng cấp lên vị trí chuyên viên cấp cao ở công ty cũ. 

Hôm đó, cuộc đời cô gái trẻ hoàn toàn thay đổi bởi cô không chỉ tìm được một công việc mới mà còn tìm thấy tình yêu cuộc đời. Mối quan hệ của họ dần trở nên nghiêm túc và kết thúc bằng một đám cưới hoành tráng vào năm 1999. Hoàng hậu Rania hiện là mẹ của bốn đứa con và tham gia nhiều tổ chức từ thiện

Hoàng hậu Letizia của Tây Ban Nha

Người phụ nữ thanh lịch, tao nhã này là vợ của Vua Tây Ban Nha Felipe VI. Trước khi gặp chàng hoàng tử trẻ Felipe, Letizia là một nhà báo kiêm dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng. 

Từ khi còn nhỏ, cô bé Letizia, con gái của một nhà báo và một y tá, đã tỏ ra thích thú với chuyện viết lách. Khi gặp Felipe, cô đã trải qua một lần đò và đang phấn đấu để có được sự nghiệp thành công với tư cách là một nhà báo. 

Họ gặp nhau ở Galicia, nơi Letizia đang tiến hành quay phim để thực hiện một bài báo cáo. Tuy là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên nhưng Letizia vẫn quyết định sẽ thử thách thêm lòng kiên trì của Felipe và không vội vàng chấp nhận lời mời ăn tối của hoàng tử. Cuối cùng, họ kết hôn năm 2003 và sinh được hai cô công chúa xinh xắn, đáng yêu. Vợ chồng nhà vua sống cuộc đời khá giản dị như bao người khác, vẫn thường đưa đón các con đến trường. 

Charlene, Công nương xứ Monaco

Chuyện tình của cựu vận động viên bơi lội Olympic với Albert II, Hoàng tử xứ Monaco, bắt đầu năm 2000, khi họ gặp nhau lần đầu trong một cuộc thi đấu thể thao ở Monaco. Khi đó, Charlene mới 22 tuổi. 

Lần gặp gỡ thứ hai của họ diễn ra 6 năm sau tại một trận đấu ở Turin. Từ đó, cả hai chính thức công khai mối quan hệ. Đám cưới của nàng Lọ Lem và thành viên hoàng gia Monaco diễn ra năm 2011, với khoảng 1.000 khách mời tới chung vui. 

Mặc dù có những lời bàn tán rằng Charlene từng định bỏ trốn khỏi đám cưới sau nhiều lần cãi vã với hoàng tử Albert, cả hai hiện có cuộc sống hôn nhân khá hạnh phúc. Công nương xứ Monaco hạ sinh cặp song sinh vào tháng 12/2014 và thể hiện mình là một bà mẹ tốt, một nhân vật hoàng gia đang ngày càng nổi tiếng. 

Mary, Công nương Đan Mạch

Cũng giống Công nương xứ Monaco, Mary, người xuất thân từ gia đình thường dân Australia và có bố mẹ làm giáo viên, quen hoàng tử Frederik ở một quán rượu Sydney trong thời gian diễn ra Olympic, khi hoàng tử tới đây cùng vài người bạn. 

Nhìn thấy cô gái trẻ xinh đẹp Mary, Frederik đã trúng ngay tiếng sét ái tình. Tuy nhiên, hoàng tử quyết định không tiết lộ thân thế và chỉ tự giới thiệu mình là Fred. Cả hai yêu nhau bất chấp cách trở về địa lý. Tuy nhiên, trở ngại về không gian không phải là khó khăn duy nhất mà họ phải vượt qua.

Mary chuyển tới Paris, Pháp, để làm giáo viên dạy tiếng Anh năm 2011 và sau đó là Đan Mạch. Nhưng mọi chuyện không đơn giản khi cô phải chấp nhận một số điều kiện của bố mẹ hôn phu trước khi chính thức trở thành Công nương. Cô phải từ bỏ quốc tịch Australia, chuyển từ Đạo Tin lành sang Giáo hội Luther Đan Mạch, học nói tiếng Đan Mạch và không được quyền nuôi con nếu ly hôn. 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh