THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:29

5 nạn nhân bỏng than ở Quảng Ninh đã thoát cơn nguy kịch

Theo ghi nhận của PV, hiện có 5 nạn nhân đang được nằm tại khoa cấp cứu của bệnh viện Bỏng Quốc gia.

Danh tính của 5 nạn nhân gồm: Vũ Văn Mạnh (34 tuổi) quê ở xã Thái Dương, huyện Thái Thụy, Thái Bình; Nguyễn Văn Long (45 tuổi) Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh; Tống Công Trình (53 tuổi) Nghĩa Châu, Nghĩa Hưng, Nam Định; Nguyễn Hữu Du (36 tuổi) Phượng Hoàng Thanh Hà, Hải Dương và Nguyễn Văn Cao, quê ở Nam Định.

 Nạn nhân Tống Công Trình 53 tuổi

5 công nhân bị bỏng nặng với diện tích từ 33-55%, độ I-II-III. Bà Phạm Thị Dần (vợ của anh Nguyễn Văn Long) cho biết: “5 người được chuyển lên tuyến này là nặng nhất trong nhóm công nhân bị bỏng. Người bỏng nhẹ nhất 33%, còn người nặng nhất 55%. Từ lúc nhập viện cho đến 6 giờ tối, 5 người đã ý thức được và biết được nhưng về nói chuyện thì chưa, họ tỉnh chỉ biết kêu đau, rát thôi”.

 Nguyễn Văn Long 55 tuổi, bỏng 55%.

Ông Vũ Văn Hồng bố của nạn nhân Mạnh cho biết: “Đến giờ tôi vẫn chưa hết lo lắng. Đúng 1h30 sáng nghe tin con gặp nạn, tôi như người hết hồn. Trời sáng là tôi tốc hỏa bắt xe lên. Khi thấy con mình bỏng, toàn thân băng bó, hôn mê, thi thoảng chỉ biết kêu lên vì đau tôi mà tôi xé cả lòng”.

Ông Hùng cũng cho biết: “Bác sĩ cho biết con trai tôi bị bỏng 33 %. Bỏng nặng nhất là ở chân, tay và mặt, giờ chỉ chỉ cho ống vào để đưa sữa vào, không thể làm được. Mọi sự chăm sóc đều phụ thuộc vào bác sĩ”.

Bạn Tống Kiều Oanh (Con gái của nạn nhân Tống Công Trình) cho biết: “Trên bệnh án, bác sĩ ghi bố em bị bỏng 47% hiện nay bố em trong tình trạng vừa tỉnh, vừa mê. Lúc tỉnh chỉ biết kêu đau. Bác sĩ cho biết bố em bị bỏng khí Mêtan”.

Hiện nay 5 bệnh nhân đã tỉnh lại, đã ý thức được. Tuy nhiên, có ba bệnh nhân đang phụ thuộc vào ống xông để đưa cháo, nước, sữa vào. Còn 2 nạn nhân tạm thời đã ổn định và tự ăn được không cần ống xông.

 

 
 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh