THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:41

5 gợi ý giúp bạn tìm được công việc mới ưng ý khi nhảy việc

 

Khoảng thời gian làm việc trước đây đã tích lũy được cho bản thân kỹ năng và kinh nghiệm nhất định, nhiều người mong muốn “nhảy việc” để tìm kiếm cơ hội và môi trường làm việc tốt hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được điều mình mong muốn. Có người không tìm được việc, có người sau khi “nhảy việc" lại không hài lòng với công ty mới của mình.

Để giúp ứng viên thuận lợi và tăng cơ hội tìm được công việc mới ưng ý, trưởng phòng nhân sự CareerLink.vn - một trong những Công ty tuyển dụng, tìm kiếm việc làm trực tuyến uy tín tại Việt Nam đưa ra 5 gợi ý giúp bạn thuận lợi hơn khi nhảy việc.

 

Thông tin việc làm đáng tin cậy tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-tai/ha-noi/HN


 1. Hiểu rõ chính bản thân

 Người xưa có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” với dụng ý nếu muốn mọi việc thuận lợi điều đầu tiên phải hiểu rõ bản thình mình trước. Trong vấn đề tìm việc, lời khuyên này vẫn giữ nguyên giá trị.

Trước khi đưa ra quyết định nhảy việc, bạn hãy dành một chút thời gian để xem xét, đánh giá lại bản thân, liệt kê ra những mặt mạnh và mặt yếu của mình.

Hãy điểm lại xem bạn đã bổ sung thêm được những kỹ năng gì, có được những kinh nghiệm gì quý giá qua khoảng thời gian làm việc trước đây. Điều này giúp bạn có thêm nhiều lợi thế khi đi xin việc.

Bên cạnh điểm mạnh, bạn cũng cần xem xét và tổng hợp lại điểm yếu của bản thân, đồng thời lập ra kế hoạch để khắc phục và nâng cao kỹ năng của mình. Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những bạn có tinh thần phấn đấu và cầu tiến.

2. Xác định rõ ràng mục tiêu

Nhiều người khi nhảy việc thường nộp hồ sơ đến nhiều công ty khác nhau mà không có sự chọn lọc. Điều này làm giảm tỷ lệ tìm kiếm được công việc thật sự ưng ý, đồng thời cũng khiến ứng viên lãng phí thời gian cho những buổi phỏng vấn không thực sự cần thiết. Trước khi nộp hồ sơ, hãy xác định vị trí mong muốn của mình và lọc ra những công ty thật sự phù hợp.

Trước tiên, bạn cần xác định lý do vì sao mình muốn nghỉ việc ở công ty hiện tại. Do chế độ đãi ngộ kém, môi trường làm việc không tốt, mức lương thấp hay cơ hội thăng tiến không nhiều. Biết được rõ ràng lý do nghỉ việc sẽ xác định được mục tiêu nghề nghiệp mong muốn trong tương lai.

 3. Cập nhật CV

Bổ sung vào CV những kinh nghiệm cũng như kỹ năng nổi bật, phục vụ cho công việc, ngành nghề của bạn. Chú ý miêu tả rõ vai trò, chức năng cũng như công việc của mình ở công ty hiện tại.

Là một người đã có kinh nghiệm làm việc, CV của ứng viên cần thể hiện được những trải nghiệm cũng như định hướng nghề nghiệp rõ ràng. Bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy mình thật sự nghiêm túc với công việc và có kế hoạch làm việc lâu dài.

 4. Tận dụng Internet để tăng cơ hội việc làm

Công nghệ và internet phát triển đem lại nhiều tiện ích cho con người. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng internet để tăng cơ hội việc làm cho bản thân cũng như tạo ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng về một ứng viên tiềm năng và nhiệt huyết.

Hiện nay, có rất nhiều website hỗ trợ và tư vấn việc làm trực tuyến với những công cụ tìm kiếm tiện lợi nhanh chóng tại đây, người dùng có thể tạo nhiều hồ sơ xin việc online cho mình và kết nối dễ dàng với nhà tuyển dụng.

Mạng xã hội đang phát triển và nhà tuyển dụng cũng bắt đầu sử dụng phương tiện này để tìm kiếm ứng viên phù hợp với công ty. Sử dụng LinkedIn, Facebook để tìm việc là điều không thể bỏ qua, tham gia vào những nhóm tuyển dụng, nhóm chia sẻ việc làm giúp ứng viên tăng thêm cơ hội tiếp cận với công việc phù hợp.

Hãy xây dựng cho mình một portfolio chuyên nghiệp. Portfolio là tài liệu mô tả những dự án mà bạn đã tham gia, vai trò của bạn cũng như sản phẩm của dự án. Thông qua Portfolio, nhà tuyển dụng sẽ nhanh chóng nắm bắt được năng lực của ứng viên, đồng thời đánh giá cao  tính chuyên nghiệp và nhiệt huyết của ứng viên đối với công việc.

5. Chuẩn bị trước để trả lời những câu hỏi về công việc cũ

Khi được gọi phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị trước một số câu trả lời cho câu hỏi về công ty cũ. Với câu hỏi “Mô tả công việc trước đây của bạn” bạn cần thể hiện sự hiểu biết chuyên môn và nêu rõ công việc này đã đem lại cho bạn những kinh nghiệm, kĩ năng gì. Hãy mô tả rõ ràng, chi tiết và trung thực về công việc cũ.

Khi được hỏi về “lý do vì sao bạn chọn rời bỏ công ty gần đây?” nhiều người thường lúng túng không đưa ra được câu trả lời rõ ràng hoặc nói xấu công ty cũng như đồng nghiệp cũ. Thay vì chê bai, bạn nên lựa chọn câu trả lời mang tính tích cực như bạn đang mong muốn tìm kiếm một môi trường làm việc tốt hơn với nhiều cơ hội để cống hiến và phát triển hơn nữa.

“Nhảy việc” thông minh sẽ giúp bạn có được vị trí tốt hơn, phù hợp hơn. Hãy cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định, một việc làm gắn bó lâu dài luôn mang lại những giá trị lớn lao.

HOÀNG THÁI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh