THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:19

43 nghệ nhân tham gia chương trình lưu trú Famlab và hòa nhạc ngoài trời

 

Các nhạc cụ được trình diễn tại chương trình.


Dự án Di sản kết nối do Hội đồng Anh triển khai tại Việt Nam đã chính thức lựa chọn được 43 gương mặt để tham gia vào chương trình lưu trú Famlab tháng 6 tới tại Hội An, Đà Nẵng. 43 gương mặt nghệ nhân và nghệ sĩ đến từ các vùng miền khác nhau của Việt Nam và Vương quốc Anh vừa chính thức được công bố sẽ cùng kết hợp và hướng đến sự giao lưu, trao đổi và chia sẻ chuyên sâu về âm nhạc bản địa.

Thuộc hợp phần Famlab của Dự án Di sản Kết nối và thực hiện với sự phối hợp cùng Lune Production và Phù Sa Lab (với sự tham gia của Giám đốc Âm nhạc Nguyễn Nhất Lý cùng các thành viên của dàn nhạc Shòeaphony), chương trình lưu trú Famlab tháng 6 với điểm nhấn của chương trình là buổi biểu diễn âm nhạc ngoài trời sẽ diễn ra từ 6–25 tháng Sáu, 2019. Buổi diễn tổng kết chia sẻ với công chúng diễn ra ngoài trời vào ngày 25 tháng Sáu tại Công viên Văn hóa Đồng Hiệp, Hội An.

Chương trình lưu trú diễn ra trên khung nền là âm nhạc bản địa từ các khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và của dân tộc Chăm (Nam Trung Bộ), với sự tham gia của các nghệ nhân từ Tuyên Quang, Lai Châu, Gia Lai, Đắk Lắk và Bình Thuận. Đóng vai trò cố vấn và điều phối nghệ thuật là các nghệ sĩ từ Phù Sa Lab: Nguyễn Nhất Lý (giám đốc âm nhạc cho các chương trình của Lune Production như Làng tôi, À ố, Palao...), Nguyễn Đức Minh và Quyền Thiện Đắc, cùng khách mời đặc biệt nhạc sĩ Ngọc Đại. Một số cái tên đáng chú ý khác gồm Nhóm Đàn Đó với các nhạc cụ tự chế lấy cảm hứng từ âm nhạc bản địa cũng như các vật dụng hàng ngày, và ca sĩ Đỗ Nguyễn Mai Khôi.

Với sự tham gia của ba nghệ sĩ đương đại Scotland được biết đến qua các thử nghiệm cùng các giá trị truyền thống: Tom Bancroft (trống bodhran), Esther Swift (đàn harp) và David Shedden (kèn túi), Lưu trú FAMLAB cũng sẽ đưa đến một cơ hội hiếm hoi cho các giao thoa và cộng hưởng giữa hai nền âm nhạc bản địa Việt Nam và Scotland vốn tồn tại nhiều tương đồng.

Diễn ra trong 20 ngày làm việc và tập luyện, chương trình lưu trú Famlab sẽ kết thúc với một buổi diễn tổng kết ngoài trời tại Công viên Văn hóa Đồng Hiệp, Hội An, Đà Nẵng, giới thiệu các tác phẩm được phát triển trong quá trình lưu trú của các nghệ sĩ trong chương trình.

HÒA THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh