THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:45

4 điều thú vị chỉ có ở Singapore khiến du khách đi hoài, đi mãi cũng không biết chán

 

Không sở hữu những bãi biển đẹp mê hồn, cũng không phải là nơi lý tưởng thu hút du khách ưa mạo hiểm, hơn nữa Singapore còn được biết đến như một trong những thành phố hiện đại và đắt đỏ nhất nhì thế giới. Thế nhưng, Singapore vẫn luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách bởi những điều thú vị và độc đáo này.

Không gian sạch, công viên xanh xung quanh thành phố

Nhắc đến Singapore thì phải nói ngay tới môi trường xanh - sạch của đất nước này mà hiếm nơi nào có được. Ở Singapore, bất kì ngóc ngách nào bạn cũng có thể bắt gặp trăm nghìn loại hoa và cây cảnh được nuôi trồng, vun bón xanh tốt tạo nên bầu khí xanh, sạch và trong lành.

Nếu là người yêu thiên nhiên, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn Singapore ngay lập tức bởi những điểm đến thăm thú, vui chơi vô cùng thoáng đãng, trong lành. 

Đừng quên ghé thăm đường mòn Southern Ridges trải dài 9km với không gian thoáng đãng cùng nhiều loài hoa dại và các loài chim rực rỡ sắc màu, rất thích hợp để đi dạo ngắm cảnh. 

Hay công viên MacRitchie Reservoir với đường mòn tự nhiên dài tới 11km băng qua các rừng cây xanh tốt và cây cầu treo TreeTop Walk dài 250m sẽ mang đến cho bạn thời gian thưởng ngoạn tuyệt vời. 

Đặc biệt, khu vườn kiệt tác bên bờ vịnh Marina mang tên Gardens by the bay là điểm du lịch sinh thái lớn nhất Singapore mà bất kì du khách nào khi tới Singapore đều không thể bỏ qua. Hãy đến Singapore và đừng quên tận hưởng không khí trong lành nơi đây.

4 điều thú vị chỉ có ở Singapore khiến du khách đi hoài, đi mãi cũng không biết chán - Ảnh 1.

Một góc xanh tại Gardens by the bay ở Singapore. (Nguồn ảnh: Internet)

Singapore đa dạng văn hóa, đem đến những trải nghiệm thú vị

Là một quốc đảo nhỏ chỉ với hơn 5 triệu dân, nhưng đất nước này lại có rất nhiều người nước ngoài từ khắp các nơi trên thế giới chuyển đến sinh sống. Đây chính là điều tạo nên nét văn hóa đa dạng của Singapore.

4 điều thú vị chỉ có ở Singapore khiến du khách đi hoài, đi mãi cũng không biết chán - Ảnh 2.

Với nền văn hóa đa dạng, khi bước xuống đường, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những dãy nhà đầy màu sắc văn hóa Ấn Độ này ở Singapore. (Nguồn ảnh: Internet)

Nhờ có nét văn hóa đa dạng này, du khách khi đến với Singapore sẽ được tham gia và trải nghiệm vào nhiều lễ hội khác nhau của các tộc người sinh sống tại đây. 

Một trong những lễ hội hoành tráng, đặc sắc nhất không thể bỏ qua là những lễ hội vào dịp Tết Nguyên Đán, Lễ hội ánh sáng Deepavali, Lễ hội Hari Raya Adilfitri ...

Đồ ăn ngon tuyệt

Du lịch đến Singapore, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn ngon khác nhau trên khắp thế giới. 

Là một trong những điểm nóng ẩm thực của khu vực Đông Nam Á, "đảo quốc sư tử" chịu ảnh hưởng sâu sắc và được thừa hưởng từ các di sản phong phú của ẩm thực Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia và Indonesia. 

Singapore phục vụ du khách từ bình dân đến sang trọng. Vậy nên đừng nghĩ rằng phải có nhiều tiền mới được ăn ngon ở đây. Bạn vẫn có thể tìm thấy rất nhiều hàng quán bình dân với mức giá hợp túi tiền, trên hết là hương vị cũng không hề kém cạnh các nhà hàng sang trọng.

4 điều thú vị chỉ có ở Singapore khiến du khách đi hoài, đi mãi cũng không biết chán - Ảnh 3.

Món cháo ếch nổi tiếng tại đất nước Singapore ngon khó cưỡng đối với du khách. (Nguồn ảnh: Internet)

 

Một số món ngon đặc trưng chỉ ngon nhất khi ăn ở Singapore mà bạn nhất định phải thử chính là cháo ếch. 

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những món ăn này tại các gánh hàng rong trong các góc phố, những quầy ẩm thực trong các trung tâm thương mại và các quán ăn cổ xưa hàng thập kỉ. Ngoài ra, còn vô số những món ngon như Cá đuối nướng sốt sambal, Char Kway Teow, cua sốt cay,.. cũng đừng bỏ qua nếu không muốn tiếc hùi hụi.

Những lễ hội đặc sắc chỉ có ở Singapore

Nổi tiếng với những hộp đêm đẳng cấp quốc tế và lễ hội âm nhạc hàng đầu khu vực, Singapore thu hút du khách thích giao lưu trên khắp thế giới bằng hệ thống dịch vụ cùng các loại hình giải trí hấp dẫn đi kèm môi trường lành mạnh và an toàn.

Trong năm 2019 này, Singapore hứa hẹn sẽ đem tới nhiều lễ hội đặc sắc trải dài suốt cả năm để du khách thoải mái trải nghiệm và tận hưởng. 

Sắp tới, từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 5, tại đây sẽ có Lễ diễu hành ẩm thực thế giới (World Gourmet Summit) để tôn vinh các món ẩm thực tinh tế, những loại rượu hảo hạng và những trải nghiệm ăn uống tuyệt vời. 

Những tín đồ ăn uống chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại sức hút của lễ hội này được rồi.

4 điều thú vị chỉ có ở Singapore khiến du khách đi hoài, đi mãi cũng không biết chán - Ảnh 4.

Những món ăn đặc sắc, tuyệt tác ẩm thực sẽ có tại Lễ diễu hành ẩm thực thế giới (World Gourmet Summit) ở Singapore. (Nguồn ảnh: Internet)

 

Còn với tín đồ shopping thì đã có ngay Mùa Siêu Khuyến Mãi Singapore (Great Singapore Sale - GSS) được diễn ra trong tháng 6. 

Đây là một sự kiện lớn dành cho cả người dân địa phương và du khách bởi rất nhiều ưu đãi, những món đồ siêu giảm giá đang chờ đón bạn tại đây. 

Không chỉ vậy, những lễ hội dành cho gia đình như Singapore Festival of Fun, hay những lễ hội âm nhạc điện tử sôi động Ultra Singapore cũng đang chuẩn bị được diễn ra trên quốc đảo sư tử này.

Với tất cả những điều tuyệt vời như vậy, chẳng có lí do gì để bạn còn ngần ngại mà không du lịch Singapore ngay trong năm nay. 

Tháng 3 này, ngay tại Công viên Lý Thái Tổ, Hà Nội sẽ diễn ra "Ngày hội du lịch iLoveSQ cùng Singapore Airlines" dành cho những tín đồ du lịch đang rất muốn được đặt chân đến quốc đảo sư tử.

Đến với ngày hội này, du khách sẽ được thưởng thức các màn trình diễn đặc sắc, ẩm thực phong phú và các hoạt động đâm bản sắc Singapore, đi kèm với những mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn như mua vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Singapore chỉ với 3 triệu đồng dành cho 200 khách đầu tiên. 

Không chỉ vậy, các khách hàng mua vé máy bay ngay tại ngày hội sẽ nhận ngay túi quà tặng trị giá hơn 1 triệu đồng, cùng nhiều phần quà thú vị khác.

4 điều thú vị chỉ có ở Singapore khiến du khách đi hoài, đi mãi cũng không biết chán - Ảnh 5.

Trải nghiệm trên chuyến bay cùng Singapore Airlines

 

Ngoài mức giá đặc biệt trên, Singapore Airlines còn tung ra giá vé ưu đãi đến rất nhiều điểm đến được ưa thích, khởi hành từ Hà Nội trước 19/12/2019. 

Cụ thể, Hà Nội - Úc từ 12,6 triệu đồng, Hà Nội - Châu Âu từ 15,7 triệu đồng, Hà Nội - Mỹ từ 21,1 triệu đồng, Hà Nội - Nam Phi từ 20,4 triệu đồng, và nhiều điểm đến và giá vé đặc biệt khác sẽ được tiết lộ tại ngày hội.

Hãy nắm lấy cơ hội trải nghiệm dịch vụ của hãng hàng không tốt nhất thế giới 2018 bình chọn bởi SkyTrax, với mức giá vé cực tốt và nhiều quà tặng giá trị, chỉ có tại Ngày hội du lịch iLoveSQ!

Thông tin chi tiết xem tại: https://www.singaporeair.com/en_UK/vn/plan-travel/local-promotions/han-travel-fair-2019/

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh