THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:07

Nở rộ táo cảnh Trung Quốc

Một số điểm kinh doanh cây cảnh Tết tại Hà Nội đang rao bán loại táo cảnh trồng trong chậu với giá mỗi chậu 3 triệu đồng. 
Anh Hiệu, chủ cửa hàng cây cảnh ở 330 Phố Lạc Trung, Hà Nội cho hay, hai tuần nay, cửa hàng cây cảnh của anh bắt đầu bán cây táo cảnh và đã bán được hơn 30 chậu. Loại táo ăn quả  trồng chậu để làm cảnh có ở Việt Nam 1-2 năm gần đây. 


Mỗi chậu táo cảnh có giá 3 triệu đồng

Theo anh Hiệu, trên thị trường hiện có 2 loại táo cảnh phục vụ thú chơi của khách hàng. Loại thứ nhất là cây thật, có hoa, lá, quả. Loại thứ hai là cây có lá, hoa, nhưng quả lại được gắn thêm lên cành. Loại thứ nhất vì là cây tự nhiên nên quả không đều, màu sắc không đẹp nhưng lại chơi được lâu, có thể đem trồng trong vườn nhà mà cây vẫn ra quả bình thường. Còn loại có quả gắn trên thân thì quả rất to, màu đẹp, song chỉ chơi được 4-5 tháng. 

Đây  là loại cây táo cảnh có xuấn xứ từ Trung Quốc nên không ít người băn khoăn khi chọn mua loại cây cảnh này. Tuy nhiên, do hình thức, mẫu mã bắt mắt, lại lạ nên khá nhiều khách hàng trẻ tìm mua loại này để chưng Tết. Theo chị Vân Trang (Hà Nội), lý do chị chọn mua cây táo này để chưng Tết bởi mẫu mã đẹp, hình dáng hài hòa, màu sắc đẹp mắt, phù hợp với không gian nhỏ như chung cư nhà chị. Mọi năm để chơi Tết chị thường mua hoa tươi, nhưng hoa giờ không còn lạ, lại không chưng được lâu.

K.Vân

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh