THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:45

3 bộ phim nổi tiếng được công chiếu miễn phí trong Tuần lễ phim Italia

 

"Tuần lễ Phim Italia lần thứ nhất" diễn ra tại Hà Nội từ 20 - 23/9 với mục đích đưa tới công chúng Việt Nam một cái nhìn về nền điện ảnh nổi tiếng của Italia.

Đại sứ quán Italia và các nhà làm phim chia sẻ thông tin tại buổi họp báo.

 

Vài năm trở lại đây, Italia đã có những hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực điện ảnh. Năm 2015, Italia đã đưa đến Việt Nam sáng kiến “Movie move". Năm 2016, Italia tham dự liên hoan phim quốc tế Hà Nội với tư cách là khách mời danh dự.  Năm nay, Italia giới thiệu đến công chúng Việt Nam 3 bộ phim của đạo diễn Paolo Genovese: “ Người lạ hoàn hảo”, “ Địa điểm” và “ Gia đình hoàn hảo”. “Hai bộ phim hài và một phim tình cảm sẽ đưa sự chú ý chủa chúng ta đến một sự phát triển kịch tính nhất trong xã hội chúng ta, tập chung chủ yếu khai thác các giá trị gia đình và tình bạn cũng như các quan hệ chính yếu được chuyển thể qua kỳ vọng của mỗi người”, Đại sứ quán Italia cho biết.

Paolo Genovese là đạo diễn và biên kịch điện ảnh. Ông sinh ở Rome năm 1966, tốt nghiệp ngành Kinh tế và Thương mại. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một chuyên gia làm việc trong lĩnh vực quảng cáo.

Ông đến với điện ảnh năm 2010 và thành công với bộ phim hài: "La banda dei Babbi Natale". Bộ phim này đã thu về hơn 20 triệu euro và đưa Genovese thành một trong những đạo diễn quan trọng nhất cho phim hài của Italia. Năm 2017, ông phát hành bộ phim "The Place". Đây là bộ phim được đánh giá là thành công nhất và có nhiều tham vọng nhất của ông.

Tại cuộc họp báo, đạo diễn Paolo Genovese bày tỏ niềm hạnh phúc, tự hào khi được góp mặt quảng bá cho phim Italia trong chuỗi hoạt động trên toàn thế giới, trong đó Việt Nam. Ông cho biết, điện ảnh Italia sống trong giai đoạn nở rộ, thông qua các tác phẩm đã giới thiệu 360 độ những giá trị tiêu biểu của Italia về văn hóa, du lịch

Trong số 3 bộ phim của đạo diễn Paolo Genovese được công chiếu trong Tuần lễ phim Italia tại Việt Nam lần này, “Người lạ hoàn hảo” đã được chiếu ở 80 quốc gia trên thế giới và đạt nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá của Italia cũng như thế giới. “Bộ phim không phải sử dụng những yếu tố ngoài Italia hay sử dụng các yếu tố nước ngoài, quan trọng là lựa chọn được một câu chuyện mang tính quốc tế kể qua ngôn ngữ, theo cái nhìn của Italia”, đạo diễn Paolo Genovese nói. Hai bộ phim còn lại cũng giới thiệu cho công chúng Việt Nam giá trị tiêu biểu về phong cách sống, văn hóa Italia, ông cho biết thêm.

Ba buổi chiếu phim (vào cửa miễn phí) trong Tuần lễ phim Italia sẽ được tổ chức:

19 giờ, ngày 20/ 9, bộ phim “ Người lạ hoàn hảo” được chiếu tại CGV Vincom Bà Triệu;

20 giờ, ngày 22/ 9, bộ phim “ Địa điểm” được chiếu tạ, rạp Kim Đồng;

20 giờ, ngày 23/9 bộ phim “ Gia đình hoan hảo” sẽ được chiếu tại rạp Kim Đồng.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh