THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:01

25 tỷ đồng mua trang thiết bị để phòng chống Mers-CoV

Ngày 23/6, tại buổi họp giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội – Hoàng Đức Hạnh đã báo cáo về công tác phòng chống dịch bệnh Mers-CoV trên địa bàn Hà Nội.

Thông báo về tình hình dịch bệnh nguy hiểm này, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến hết ngày 22/6, tại Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Mers-CoV. Tuy nhiên, khả năng dịch xâm nhập là có thể xảy ra.

Dịch Mers đang hoành hành nhiều nước Châu Á

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh này tại một số bệnh viện ở Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng chống như: Tuyên truyền, giám sát, tập huấn sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.

Đặc biệt, là nguồn kinh phí TP. Hà Nội đã chỉ đạo cấp bổ sung để đối phó với dịch bệnh Mers-CoV là 25 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư tiêu hao và chế độ phụ cấp phục vụ công tác phòng chống dịch theo đúng qui định.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc các nguồn kinh phí đầu tư phòng chống dịch bệnh tương đối lớn trong khi đó dịch chưa xảy ra thì có lãng phí hay không? Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định dù lãng phí nhưng vẫn phải làm.

“Dịch bệnh là điều không mong muốn nhưng nhất thiết phải có phương tiện đề phòng khi dịch bệnh xảy ra để đối phó”- ông Hạnh cho hay.

Một vấn đề được quan tâm là việc người dân mắc Mers-CoV thì có phải trả tiền điều trị hay không? ông Hoàng Đức Hạnh cho biết: Việc này sẽ được áp dụng theo qui định hiện hành, trường hợp nào được hỗ trợ và trường hợp nào được bảo hiểm y tế chi trả…

Cũng tại buổi họp, ông Hạnh cho hay: Hiện nay, có nhiều tin đồn thất thiệt liên quan đến tình hình dịch bệnh khiến gây hoang mang trong người dân và cơ quan chức năng, điểm hình như vụ việc tin đồn tại tòa nhà Keangnam có người nhiễm bệnh… Do vậy, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp kiến nghị với Công an TP chỉ đạo các quận huyện giám sát chặt chẽ để công tác phòng chống dịch được thuận lợi.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh