THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:34

24 đội bóng tham dự Euro 2016

Linh vật EURO 2016

Vòng play-off Euro đã tìm ra 4 cái tên giành tấm vé vớt dự Euro 2016 gồm: Ireland, Hungary và hai đội bóng giành chiến thắng vào rạng sáng 18/11 là Thụy Điển và Ukraine. Như vậy, 24 đội bóng tham dự Euro 2016 diễn ra tại Pháp đã được xác định với những sự tiếc nuối dành cho những đội bóng giàu truyền thống của châu Âu như: Hà Lan, Đan Mạch hay Hy Lạp. Trái với những sự thất vọng kể trên, Xứ Wales đã trở thành hiện tượng của vòng loại khi họ đã thể hiện phong độ ổn định để lần đầu tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu.

Đội tuyển Thụy Điển

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đưa ĐT Thụy Điển lọt vào vòng chung kết EURO 2016

Ngay sau khi vòng loại kết thúc, UEFA đã công bố chính thức danh sách các nhóm hạt giống tại kỳ Euro sắp tới dựa trên thành tích các đội tại các giải đấu trước đây. Theo đó, bên cạnh đội chủ nhà Pháp, 5 ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch gồm Tây Ban Nha, Đức, Anh, Bồ Đào Nha, Bỉ sẽ tránh phải đối đầu sớm khi được xếp vào nhóm 1. Trong khi đó, việc Italia, Nga chỉ được xếp vào nhóm 2, đội tuyển Czech và Ba Lan vào nhóm 3, còn Xứ Wales nằm ở nhóm 4 trong lần đầu dự Euro. Lễ bốc thăm chia bảng Euro 2016 sẽ diễn ra tại thủ đô Paris (Pháp) vào ngày 12/12.  Vòng chung kết Euro 2016 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 10/6 đến 10/7/2016. Đây cũng là lần đầu tiên, vòng chung kết Euro có 24 đội bóng tham gia.

Danh sách 24 đội bóng bốc thăm chia bảng Euro 2016:

Nhóm 1: Tây Ban Nha, Đức, Anh, Bồ Đào Nha, Bỉ, Pháp (chủ nhà)

Nhóm 2: Italia, Nga, Thụy Sỹ, Áo, Croatia, Ukraine

Nhóm 3: CH Czech, Ba Lan, Romania, Slovakia, Hungary, Thụy Điển

Nhóm 4: Iceland, Xứ Wales, Albania, Bắc Ireland, Thổ Nhĩ Kỳ, Ireland

Thể thao VTV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh