THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:05

21.500 người thụ hưởng chương trình y tế từ thiện do Doosan Vina tài trợ

 

Chương trình lần thứ 9 này bao gồm: khám bệnh và phát thuốc cho 2.500 người dân tại 5 xã của huyện Bình Sơn và các xã thuộc huyện Tư Nghĩa và Mộ Đức, Quảng Ngãi; phẫu thuật sản phụ khoa cho 7 phụ nữ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài việc được khám và tư vấn y tế, các bệnh nhân còn được cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà.

Các bác sĩ Hàn Quốc, bệnh viện Đa khoa tỉnh và Sản Nhi Quảng Ngãi sẽ thực hiện 7 ca phẫu thuật sản phụ khoa. Phụ trách phẫu thuật phía bệnh viện Chung Ang là giáo sư Lee Eun Ju, bác sĩ Yang Ang Shin Ho và y tá Ji Mi Kyung. Giáo sư Lee Eun Ju cũng là người hướng dẫn 4 bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi trong quá trình tu nghiệp tại Bệnh viện Chung Ang, Hàn Quốc hồi đầu năm nay.

 

 

Bà Nguyễn Thị Liên, xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa là một trong những bệnh nhân được phẫu thuật lần này cho biết: "Tôi bị bên u xơ tử cung đã nhiều năm và có điều trị nhưng chưa triệt để, vì vậy được phẫu thuật lần này là một cơ hội tuyệt vời để tôi có thể điều trị dứt điểm bệnh tật của mình. Tôi rất biết ơn Doosan Vina, CAU và các chuyên gia Hàn Quốc".

Chương trình từ thiện y tế được Doosan Vina và Bệnh viện Đại học Chung Ang tổ chức thường niên từ năm 2008. Đến nay chương trình đã khám và cấp phát thuốc cho 21.500 người dân ở tỉnh Quảng với tổng chi phí hơn 600,000 USD. Riêng chi phí năm nay là 95,000 USD (tương đương khoảng 2,2 tỷ đồng).

ĐÔNG HẢI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh