THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:17

Doosan Vina thực hiện Chương trình từ thiện lần thứ 8

 

Ông Hồ Văn Hoàng, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng hồ hởi cho biết: “Đây là lần đầu tiên người dân Trà Bồng chúng tôi được bác sĩ Hàn Quốc khám bệnh. Hoàn cảnh kinh tế của tôi rất khó khăn mà tôi thì hay đau ốm nhưng lại không có tiền để đi khám chữa bệnh nên khi biết có đoàn bác sĩ từ Hàn Quốc đến khám và cấp thuốc miễn phí thì tôi mừng lắm. Họ khám bệnh cho tôi rất kỹ. Đây là cơ hội hiếm có với tôi và cả người dân nghèo chúng tôi.”

Tình nguyện viên Doosan Vina đưa người dân vào khu vực khám chữa bệnh. ảnh: Doosan Vina.

Đây là chương trình thường niên được tổ chức hàng năm giữa Doosan Vina và Bệnh viện Đại học Chung Ang. Qua 8 lần thực hiện kể từ năm 2008, chương trình đã khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 27.000 lượt người dân trên toàn tỉnh Quảng Ngãi với tổng kinh phí lên đến hơn 600.000 đô.

Bác sĩ Bệnh viện ĐH Chung Ang (Hàn quốc) khám bệnh cho người dân tại Quảng Ngãi. ảnh: Doosan Vina

Giáo dục và nhà ở cũng là hai mảng chính của chương trình từ thiện của Doosan Vina. Ngoài mảng Y tế từ thiện, trong đợt từ thiện lần này, từ 15 đến 23.01, Doosan Vina cũng sẽ phối hợp cùng với sinh viên trường Đại học Chung Ang (Hàn Quốc) thực hiện chương trình từ thiện Giáo dục tại Lý Sơn, Minh Long và Tp. Quảng Ngãi. Đoàn sẽ tập trung chủ yếu vào phát triển kỹ năng sáng tạo của trẻ thông qua nghệ thuật viết thư pháp, làm đồ thủ công mỹ nghệ từ đất sét, gấp giấy nghệ thuật và các kỹ năng khác.

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn. Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày. Trong năm 2016, công ty đạt 200 triệu đô về kim ngạch xuất khẩu và mục tiêu xuất khẩu trong năm 2017 là 300 triệu đô.

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh