THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:46

21,2 triệu USD thúc đẩy quyền của người khuyết tật tại Việt Nam

 

Dự án nhằm nâng cao khả năng sống độc lập và hòa nhập của người khuyết tật (Ảnh minh họa)

 

Theo đó, thời gian dự án là 5 năm, được thực hiện tại 7 tỉnh: Thái Bình, Thừa Thiên- Huế, Quảng Nam, Bình Định, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai.

Dự án nhằm nâng cao khả năng sống độc lập và hòa nhập của người khuyết tật, tạo môi trường thuận lợi cho người khuyết tật hòa nhập; hoàn thiện chính sách pháp luật, triển khai hiệu quả các kế hoạch hành động trợ giúp cho người khuyết tật.

Bên cạnh đó, dự án cũng nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ trị liệu và phục hồi chức năng cho người khuyết tật; tăng cường sự tham gia của tổ chức và cá nhân người khuyết tật và xây dựng, giám sát, đánh giá các chính sách và dịch vụ.

Dự án cũng nhằm hỗ trợ thúc đẩy quyền của người khuyết tật thông qua xây dựng và thực hiện chính sách, pháp luật, hoạt động truyền thông và điều phối các chương trình hỗ trợ người khuyết tật; hỗ trợ Việt Nam xây dựng và thực hiện các kế hoạch hành động hỗ trợ các tỏ chức, cá nhân và gia đình người khuyết tật.

Dự án còn cung cấp dịch vụ trị liệu và phục hồi chức năng cho người khuyết tật nhằm cải thiện các chức năng sinh hoạt hằng ngày, di chuyển, làm việc và giao tiếp, nâng cao cơ hội sống độc lập và hòa nhập xã hội cho người khuyết tật….

Tổng số vốn của dự án là 21,2 triệu USD. Trong đó, vốn ODA là 21 triệu USD, vốn đối ứng là 0,2 triệu USD. 

THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh