THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:12

18 tháng tù giam đối với bị cáo dọa giết chủ tịch Đà Nẵng

Bị cáo Đào Tấn Cường tại tòa (ảnh: Báo Pháp luật TP. HCM)

Thông tin trên báo Vietnamnet cho biết, ông Cường bị cáo buộc có hành vi đe dọa giết người và người bị hại trong vụ án là Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Trong phiên xét hỏi sáng ngày 9/2, bị cáo Đào Tấn Cường khai trước tòa là bị cáo nhắn tin trong lúc bức xúc, thiếu suy nghĩ. Nội dung tin nhắn chỉ là câu chửi rủa chứ không có ý đe dọa giết người.

Bị cáo Cường cũng cho rằng bản thân và ông Huỳnh Đức Thơ vốn có mối quan hệ thân mật. Tuy nhiên trong một thời gian bị cáo cố gắng gọi điện liên lạc nhưng không được. Do đó bị cáo phải dùng các sim điện thoại lạ để nhắn tin.

Vietnamnet cũng cho hay, theo cáo trạng, bị cáo Đào Tấn Cường nghi ngờ ông Trần Phước Sơn (Phó chánh văn phòng UBND TP. Đà Nẵng) là người tham mưu, đề xuất ông Huỳnh Đức Thơ ký quyết định thanh tra lô đất L09 tại Sơn Trà, làm ảnh hưởng đến uy tín em trai mình là Đào Tấn Bằng (nguyên Chánh văn phòng Thành ủy) nên đã nhắn tin đe dọa.

Sau phần tranh luận chiều ngày 9/2, Báo Người Lao động thông tin, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi nhắn tin đe dọa lãnh đạo TP. Đà Nẵng của bị cáo Đào Tấn Cường đã gây hoang mang, lo lắng, xáo trộn đến cuộc sống người bị hại và gia đình, đồng thời gây ảnh hưởng đến chính trị trên toàn thành phố. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử xét thấy, bị cáo Cường thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình có công với cách mạng, phía bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên Hội đồng xét xử quyết định áp dụng 2 biện pháp giảm nhẹ, xử dưới khung hình phạt do Viện kiểm sát đề ra với mức án là 18 tháng tù giam đối với bị cáo Đào Tấn Cường, nguyên Phó Giám đốc Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex, Chi nhánh Đà Nẵng về tội “Đe dọa giết người”.

 

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh