THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:22

Đà Nẵng: Xét xử vụ án đe dọa giết Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ

Bị cáo Đào Tấn Cường tại tòa (ảnh: VOV.vn)

Thông tin trên Báo Người Lao động cho biết, sáng ngày 9/2, trả lời trong phần xét hỏi, bị cáo Đào Tấn Cường biết, ông được cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh nhờ đứng tên lô đất L09 trên Sơn Trà. Tuy nhiên, do bức xúc về việc lô đất L09 mà mình đứng tên giúp bị thanh tra, kiểm tra gây ảnh hưởng đến bị cáo cùng em trai là Đào Tấn Bằng nên đã nhắn tin đe dọa.

Tại phiên xử sơ thẩm, bị cáo Cường lý giải, nội dung của tin nhắn đã gửi cho Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ  “Nợ máu phải trả bằng máu” là câu thường dùng của ông bà ta chứ bị cáo không hề có ý định sẽ giết ông Thơ. Tuy nhiên, sau khi nhắn tin, bị cáo thấy sai và muốn gặp ông Thơ và ông Sơn để xin lỗi nhưng không gặp được. Tại phiên tòa, bị cáo Cường cũng gửi lời xin lỗi ông Thơ, ông Sơn cùng gia đình các bị hại và mong được thông cảm.

Báo Người Lao động cũng cho biết, luật sư Trịnh Thanh Hùng, đại diện cho ông Huỳnh Đức Thơ cho hay, sau khi nhận tin nhắn đe dọa, ông Thơ và gia đình rất hoang mang, lo lắng. Mọi sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày của các cá nhân trong gia đình đều bị đảo lộn vì phải thay đổi lộ trình làm việc để cảnh giác. Ngoài ra, luật sư Hùng cũng khẳng định, ông Thơ không hề biết đến lô đất L09 và không có chỉ đạo nào liên quan đến lô đất này. Còn đối với người bị hại thứ hai là ông Trần Phước Sơn, dù không có mặt tại tòa nhưng ông Sơn cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Đào Tấn Cường.

Kết thúc phần xét hỏi sáng ngày 9/2, Viện kiểm sát nhân dân TP. Đà Nẵng đã đề nghị mức án 2 đến 3 năm tù đối với bị cáo Đào Tấn Cường về tội đe dọa giết người, do bị cáo là người có nhân thân tốt, gia đình 2 bên có công cách mạng.

Chiều nay (9/2) phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận.

 

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh