THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:41

10 ứng cử viên “Vua phá lưới” EURO 2016

 

Cách đây 4 năm, có đến 6 cầu thủ có số bàn thắng ngang bằng - cao nhất giải đấu, Mario Mandzukic (Croatia), Mario Gomez (Đức), Mario Balotelli (Italia), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Alan Dzagoev (Nga), Fernando Torres (Tây Ban Nha). Nhưng số bàn thắng họ ghi được chỉ là 3. 

Đến Euro 2016, người hâm mộ kỳ vọng sẽ có 1 chân sút bứt hẳn lên và trở thành “Vua phá lưới” thực sự của giải đấu. Sau đây là 10 ứng cử viên sáng giá nhất.
1. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)
Ở mùa giải vừa kết thúc, Ronaldo đã ghi 51 bàn thắng sau 48 trận đấu cho Real Madrid và giành danh hiệu Vua phá lưới ở Champions League (16 bàn).
Phong độ ấn tượng đó, cộng thêm bảng đấu khá “dễ thở” của Bồ Đào Nha (gặp Iceland, Áo và Hungary), Ronaldo hứa hẹn sẽ bùng nổ và bứt lên ngay từ vòng bảng Euro năm nay.
2. Thomas Muller (Đức)
Cùng với Ronaldo, Muller là cầu thủ được các nhà cái đánh giá có khả năng giành “Chiếc giày vàng” Euro 2016 cao nhất. 
Mùa trước, Muller “chỉ” ghi 32 bàn sau 49 trận đấu cho Bayern, nhưng tiền đạo này luôn có duyên ở các giải đấu lớn. Chưa kể, anh có ưu thế lớn nhờ việc đứng trong 1 tập thể chất lượng cao như Đức.
3. Antoine Griezmann (Pháp)
Pháp là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro năm nay nhờ lợi thế sân nhà và Antoine Griezmann chính là cầu thủ được kỳ vọng nhất của họ.
Mùa giải vừa qua, Griezmann ghi 32 bàn sau 54 trận đấu cho Atletico Madrid. Tuy nhiên, khác với ở CLB, tiền đạo này sẽ được thưởng thức phong cách tấn công khi lên tuyển Pháp. Đây có thể là yếu tố quan trọng giúp anh “nổ súng” nhiều hơn, đặc biệt khi Pháp rơi vào bảng đấu khá dễ.
4. Robert Lewandowski (Ba Lan)
Lewandowski đã ghi 42 bàn thắng sau 51 trận đấu cho Bayern trước thềm Euro 2016. Ba Lan được xem là ẩn số của giải đấu nhờ phong độ đỉnh cao của tiền đạo này.
Giống Ronaldo, Lewandowski có lợi thế khá lớn khi mọi đồng đội đều cố gắng tìm cách hỗ trợ cho anh ghi bàn.
5. Oliver Giroud (Pháp)
Giroud từng trải qua chuỗi 15 trận tịt ngòi liên tiếp ở Premier League mùa trước nhưng kết thúc giải đấu với cú hat-trick vào lưới Aston Villa. Cho dù bị người hâm mộ phản đối, so sánh với Karim Benzema nhưng thực tế cho thấy Giroud đang có phong độ ghi bàn cực cao trong màu áo ĐT Pháp.
Với vị trí mũi nhọn cao nhất trên hàng công chất lượng cao của Pháp, tiền đạo này hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ.
6. Harry Kane (Anh)
Alan Shearer từng đoạt danh hiệu vua phá lưới vào năm 1996, với 5 bàn thắng sau 6 trận đấu - giúp Anh lọt vào đến bán kết và Harry Kane đang được kỳ vọng tái hiện thành tích đó.
7. Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển)
Thụy Điển không được đánh giá quá cao, nhưng Ibrahimovic vẫn thu hút sự chú ý nhờ phong độ làm bàn đáng kinh ngạc ở mùa trước (50 bàn sau 51 trận cho Paris SG).
Tất nhiên, cơ hội cho Ibra không nhiều khi Thụy Điển rơi vào bảng đấu quá khó với Bỉ, Italia và CH Ailen.
8. Gareth Bale (xứ Wales)
Bale là 1 trong những gương mặt đáng xem nhất Euro 2016. Với vai trò tự do ở xứ Wales, Bale nguy hiểm hơn nhiều lần so với khi khoác áo Real Madrid.
Tuy nhiên giống như Ibrahimovic, cơ hội cho Bale làm nên bất ngờ không cao khi xứ Wales rơi vào bảng đấu khó và không quá mạnh.
9. Alvaro Morata (Tây Ban Nha)
Morata là lựa chọn hàng đầu của HLV Del Bosque ở giải đấu năm nay sau khi Fernando Torres và Diego Costa đều bị loại.
Sau 1 mùa giải không quá ấn tượng ở Juventus, đây là thời điểm tốt cho Morata chứng minh bản thân một lần nữa, đặc biệt khi phía sau anh là hàng loạt cầu thủ kiến tạo đẳng cấp cao.
10. Romelu Lukaku (Bỉ)
Lukaku càng đá càng lên chân ở cả CLB và ĐTQG. Trong loạt trận giao hữu trước thềm Euro, tiền đạo to con này liên tục ghi bàn.
Giống Morata, đây là thời điểm tuyệt vời cho Lukaku trình diễn hết khả năng để tìm kiếm 1 bến đỗ mới tốt hơn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh