THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:27

Yêu râu xanh nhiễm HIV cưỡng dâm bạn gái vị thành niên rồi quay clip

TAND tỉnh Lạng Sơn mới mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Tính, sinh năm 1989, trú tại thôn Làng Ngóc, xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn về hành vi “cưỡng dâm”.

Được biết, năm 2014, do quan hệ với gái mại dâm nên Nguyễn Văn Tính bị nhiễm HIV. Khoảng tháng 3/2015, Nguyễn Văn Tính thông qua mạng xã hội Zalo đã làm quen được với Nguyễn Thị T, trú tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

bị HIV vẫn cố tình cưỡng dâm Đối tượng Nguyễn Văn Tính tại phiên xét xử

Quá trình hai bên liên lạc, Tính nói dối mình tên là Duy, người Bắc Giang hiện đang làm nghề xây dựng ở huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Sau nhiều lần nói chuyện, Nguyễn Văn Tính dần dần tạo được lòng tin và rủ Nguyễn Thị T, lên Lạng Sơn và hứa sẽ giới thiệu việc làm cho Thiện. Thiện đồng ý và rủ thêm em họ sinh năm 1998 đi cùng.

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 23/3/2016, khi Nguyễn Thị T và em gái đến ngã tư Sơn Hà thuộc thôn Ao Đẫu, xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng thì Nguyễn Văn Tính đi xe mô tô đến gặp. Đến nơi, Tính nói T lên xe để đưa đi xem việc làm và bảo em gái ở lại đợi.

Sau khi lên xe, Tính đưa nạn nhân đến ngôi nhà cũ của gia đình đã bỏ hoang tại thôn Làng Ngóc, xã Đồng Tân. Lúc này nạn nhân nhận thấy bất thường nên nhảy xuống xe và bỏ chạy, song bị Tính dựng xe đuổi theo túm cổ áo và kéo vào bên trong nhà hoang.

Tại đây, Nguyễn Văn Tính đe dọa và ép buộc nạn nhân phải quan hệ tình dục với mình nếu không Tính sẽ giết cả hai chị em. Mặc dù Tính biết bản thân mình bị nhiễm HIV nhưng vẫn cố tình quan hệ tình dục với nạn nhân và không sử dụng bao cao su.

Trong quá trình quan hệ tình dục, Tính còn dùng điện thoại để quay lại cảnh quan hệ. Sau khi quan hệ xong, Tính chở nạn nhân đi theo đường cầu Sẩy thuộc xã Đồng Tân ra đường Quốc lộ 1A. Lợi dụng đoạn đường khó đi, nạn nhân nhảy xuống xe và chạy vào nhà dân gần đó để cầu cứu và được người dân đưa đến cơ quan Công an trình báo sự việc, tại thời điểm bị xâm hại nạn nhân chưa đủ 18 tuổi.

Ngay sau khi nhận được tin tố giác, Công an huyện Hữu Lũng đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Tính để điều tra làm rõ. May mắn là kết quả xét nghiệm HIV âm tính với nạn nhân.

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, dùng mọi thủ đoạn để buộc người bị hại phải giao cấu với mình trong khi biết rõ bản thân nhiễm HIV và biết trước khả năng có thể lây bệnh. Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra và kết quả tranh luận tại phiên tòa,  Hội đồng xét xử TAND tỉnh Lạng Sơn đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tính 11 năm tù về tội “Cưỡng dâm” quy định tại điểm b khoản 3, 4 Điều 113 Bộ luật Hình sự.

Điều 113. Tội cưỡng dâm

1. Người nào dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc mình hoặc người đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Nhiều người cưỡng dâm một người;

b) Cưỡng dâm nhiều lần;

c) Cưỡng dâm nhiều người;

d) Có tính chất loạn luân;

đ) Làm nạn nhân có thai;

e) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

g) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười tám năm:

a) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên;

b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

c) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

4. Cưỡng dâm người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

HUYỀN NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh