THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:22

Yêu cầu xác minh vụ dầu cá Omega-3 Trung Quốc bào mòn xốp

 

Theo báo cáo từ Chi Cục ATVSTP tỉnh Quảng Ngãi, vào ngày 5/1, một người dân đã mang đến Chi cục 2 lọ dầu cá Omega-3 có dấu hiệu bất thường. 

 

                                                                Miếng xốp bị TPCN Omega-3 bào mòn

Đại diện Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Ngãi đã làm thử nghiệm trên miếng xốp trắng bằng cách nhỏ vài giọt dầu cá từ hai lọ này vào tấm xốp dày 5cm thì chỉ trong vòng 10 phút, mặt xốp bị bào mòn và bị xuyên thủng. Tương tự, sản phẩm dầu cá từ Mỹ cũng được tiến hành thử nghiệm thì không có phản ứng như vậy. 

Đặc biệt, trên bao bì 2 hộp Omega-3 này có ghi là TPCN viên dầu cá Omega-3 được sản xuất tại Trung Quốc, do Công ty ĐT&PTTM Ngôi Sao Việt có trụ sở tại Hà Nội nhập khẩu và phân phối. Đây là doanh nghiệp được phép nhập khẩu và phân phối TPCN Omega-3. Tuy nhiên, số đăng ký trên 2 hộp Omega-3 mà người dân cung cấp không khớp với số đăng ký của Công ty Ngôi Sao Việt với Cục ATTP. 

Cũng theo Cục ATTP, khi nhận được mẫu sản phẩm Omega-3 nêu trên từ Quảng Ngãi gửi ra, Cục sẽ tiến hành kiểm tra sản phẩm xem có được phép lưu hành không, nếu không được cấp phép sẽ xử lý theo quy định hàng giả. 


Theo HNMO

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh