THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:36

Yêu cầu Vietjet phạt hai nhân viên từ chối làm thủ tục cho người khuyết tật

Sự việc như sau:Ngày 2/4, hành khách Nguyễn Thị Vân (là người khuyết tật, bị liệt hai chân) đến sân bay Đà Nẵng làm thủ tục để bay chuyến VJ516 DAD - HAN từ Đà Nẵng về Hà Nội lúc 17h45 (giờ Hà Nội), thì đại diện hãng Vietjet (nhân viên Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết) đã từ chối làm thủ tục cho hành khách trên với lý do hành khách hoàn toàn không thể tự di chuyển được.

Chị Vân (ngồi xe lăn) bị từ chối lên máy bay của hãng Vietjet.       Ảnh: NVCC.

Sau đó, hành khách Nguyễn Thị Vân đã trở về Hà Nội trên chuyến bay VN178 DAD - HAN của Vietnam Airlines khởi hành lúc 22h00 cùng ngày. Hành khách không phản ánh sự việc nêu trên tới đường dây nóng của Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Cảng vụ Hàng không Miền Trung.

Hai nhân viên của Vietjet là Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết từ chối làm thủ tục cho hành khách là vi phạm các Thông tư hướng dẫn thực hiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kết cấu hạ tầng giao thông, công cụ hỗ trợ và chính sách ưu tiên người khuyết tật tham gia giao thông công cộng.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu hãng Vietjet xử lý nghiêm đối với Trưởng đại diện và Phó trưởng đại diện của Hãng tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng; Công khai xin lỗi hành khách Nguyễn Thị Vân. 
Về phía cảng Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không Miền Trung, yêu cầu thực hiện chỉ đạo của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam tại công văn số 1551/CHK – QLC về việc trợ giúp hành khách khuyết tật tại các cảng hàng không, sân bay. 

Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh