THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:35

Xuất quân đảm bảo an toàn Tuần lễ Cấp cao APEC

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết: Trong thời gian qua, lực lượng Công an, Quân đội đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho khoảng 100 sự kiện đã diễn ra trong năm APEC 2017. 

Đây là sự nỗ lực, quyết tâm, cố gắng của các thành viên Ban chỉ đạo, của toàn thể CBCS, của nhân dân các địa phương, đặc biệt là lực lượng Công an, Quốc phòng, Y tế và cấp ủy, chính quyền các địa phương có liên quan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viên các chiến sỹ CSĐN.

Hiện nay, Tiểu ban An ninh- Y tế đang tập trung cao độ Tuần lễ Cấp cao APEC. Các lực lượng phối hợp đã xây dựng, triển khai nhiều phương án và các kịch bản bảo vệ Tuần lễ Cấp cao; chủ động phương án xử lý khi phát sinh các tình huống phức tạp, bất ngờ. Riêng Bộ Công an đã bố trí, phân công hàng nghìn CBCS, tăng cường lực lượng, phương tiện cho Công an Đà Nẵng, nhất là lực lượng An ninh, Cảnh sát Cơ động, CSGT; huy động, kết nối lực lượng của nhiều địa phương để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương lực lượng Công an, Quân đội, Cấp ủy, chính quyền của TP Đà Nẵng và các địa phương đã tổ chức thành công các sự kiện, các Hội nghị có liên quan đến Năm APEC trong thời gian qua và Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra từ ngày 6-11/11 sắp tới.

Thủ tướng chỉ đạo lực lượng Công an, Quân đội triển khai phương án chủ động, rộng khắp, quyết liệt để tội phạm không có điều kiện để phá hoại, dù với bất cứ hành vi nào, thủ đoạn tinh vi nào. Cấp ủy, chính quyền TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương liên quan tác động nhân dân, huy động hệ thống chính trị làm tốt phong trào Bảo vệ ANTQ, kịp thời phát hiện, xử lý mọi biểu hiện của kẻ xấu phá hoại.

Thủ tướng yêu cầu Tiểu ban An ninh- Y tế APEC tiếp tục phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ ngoại giao và TP. Đà Nẵng cùng các địa phương rà soát lại các phương án, tăng cường, chủ động phối hợp để xử lý mọi tình huống, kể cả tình huống thời tiết phức tạp có thể xảy ra.

Sau đây là một số hình ảnh buổi Lế xuất quân:

 

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh