THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:42

Xử lý việc bổ nhiệm 'thần tốc' 3 người thân của nguyên Chủ tịch Gia Lai

Ông Phạm Thế Dũng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

Theo đó, bà Trần Thị Lý (Phó Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai, em cùng cha khác mẹ với ông Dũng) đã xin thôi việc và được chấp thuận.

Ông Phạm Đức Mạnh (Phó chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường tỉnh, chồng bà Lý) bị cách chức, xuống làm nhân viên.

Ông Phạm Trần Anh (Chánh thanh tra Sở Nội vụ, con trai ông Dũng) bị cơ quan chuyên ngành hủy quyết định bổ nhiệm Chánh thanh tra, giữ nguyên chức vụ Phó chánh thanh tra.

Theo thông tin trên Vietnamnet.vn, bà Trần Thị Lý xuất thân từ lao động dân doanh, được tuyển dụng vào công tác tại Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai. Từ vị trí kế toán, bà Lý được cất nhắc và thăng tiến dần, được bổ nhiệm làm phó Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai. 

Ông Phạm Đức Mạnh cũng có quá trình thăng tiến bất ngờ. Từ nhân viên lái xe, ông Mạnh được tuyển dụng, bổ nhiệm làm cán bộ rồi lên lãnh đạo cấp đội, sau đó được bổ nhiệm làm phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai. 

Ông Phạm Trần Anh được bổ nhiệm làm Chánh thanh tra Sở Nội vụ Gia Lai cũng gây nhiều bức xúc.

Trước đó, UB Kiểm tra Trung ương đã có thông cáo nêu rõ sai phạm của ông Phạm Thế Dũng (nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2011-2016), trong quá trình làm lãnh đạo tỉnh, đã thiếu gương mẫu trong việc đề nghị bổ nhiệm một số người thân không đủ tiêu chuẩn, điều kiện.

Liên quan đến ông Dũng, UBKT TƯ xác định ông Dũng có nhiều sai phạm trong việc chuyển đổi, bàn giao 50.000ha đất rừng sang trồng cao su; quyết định cho mở thêm 5 cửa khẩu phụ dọc biên giới với Campuchia để nhập khẩu gỗ diễn ra nhiều năm liền mà không hề xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ngoài ra, ông Phạm Thế Dũng còn có "vi phạm trong chỉ đạo, quyết định giao đất, cho thuê đất không qua đấu giá".

Với những sai phạm của ông Phạm Thế Dũng, UBKT TƯ xác định là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Theo đó, UBKT TƯ đã ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo với ông Dũng.

GIANG ĐÔNG (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh