THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:05

Xót xa một gia đình bệnh tật bủa vây

 

Đó là gia cảnh chàng trai người Nùng Thàm Duy Dũng (SN 1986), trú tại số 81, đường Bùi Huy Ích, khối 6, phường Tự An, TP Ban Mê Thuột, tỉnh Đắc Lắc. Theo lời kể của cô Đỗ Thị Nhanh, mẹ anh Dũng thì khi lên 7 tuổi, thể trạng Dũng bắt đầu yếu đi. Khi đưa vào viện Dũng được chuẩn đoán mắc căn bệnh suy tim bẩm sinh. Rồi tiếp đến, người cha, trụ cột chính gia đình qua đời, tinh thần Dũng lại thêm suy sụp.

 

Căn bệnh quái ác đã ập đến gia đình nghèo người Nùng

 

Năm 18 tuổi, Dũng lại thêm một lần lên cơn đau thắt dữ dội trong người. Biếng ăn, mất ngủ, thân hình ngày càng teo tóp, chỉ biết nằm vất vưởng trên giường như người vô hồn. Đi khám thì không tìm ra bệnh, bác sĩ chỉ nói rằng đó là di chứng của căn bệnh tim quái ác kia hành hạ. Mãi đến khi 27 tuổi, căn bệnh 9 năm về trước mới được “thanh minh”. Cơ thể Dũng bắt đầu sưng phù khắp nơi, bụng căng tròn thất thường. Dũng đã được người mẹ của mình khăn đùm, khăn gói đưa đi cấp cứu.

Qua nhiều ngày nằm viện, bác sĩ nhận định, Dũng bị suy tim giai đoạn cuối, kèm theo sơ gan cấp tính, hoại tử ruột và phải phẫu thuật để đưa ruột ra ngoài. Từ 50kg, đến nay anh chỉ còn gần 30kg, rất tiều tụy và thảm thương.

 

Mọi việc trong gia đình đều trông chờ cả vào người mẹ

 

Từ ngày Dũng ngã bệnh, mọi chuyện gia đình và cá nhân đều phải nhờ vào người mẹ. 22 năm, kể từ khi Dũng, từng bữa cơm, muỗng cháo, thậm chí tắm giặt, đi ngủ cũng đều do người mẹ chăm sóc. Khó khăn càng chồng chất khi cách đây một năm, người bà ngoại ngoài 90 tuổi bất ngờ bị tai nạn và nằm liệt giường. Mọi sinh hoạt đều trông cậy vào mẹ của Dũng.

Dũng là con trai đầu trong một gia đình có 4 anh em. Vì nhà nghèo, 4 anh em Dũng đã phải từ bỏ ước mơ con chữ từ rất sớm. Riêng mẹ Dũng năm nay đã già yếu, căn bệnh xương lại hoành hành, khiến chân tay đau nhức. Tuy nhiên, ngày ngày cô phải vừa lo chăm sóc 2 người bệnh vừa phải tranh thủ đi rửa chén bát thuê cho người ta mỗi ngày kiếm không quá 50.000 đồng. Trong khi đó, tiền thuốc thang mỗi ngày cho 2 người bệnh đã gấp 2-3 lần thu nhập.

Mọi sự quan tâm, giúp đỡ cho hoàn cảnh gia đình anh Thàm Duy Dũng xin liên hệ qua: Thàm Duy Dũng, trú tại số 81, đường Bùi Huy Ích, khối 6, phường Tự An, TP Ban Mê Thuột, tỉnh Đắc Lắc. Điện thoại:  0122.2410.762 (gặp cô Nhanh, mẹ anh Dũng). STK Ngân hàng Đông Á: 0101405404. Chủ TK: Thàm Duy Dũng.

Đinh Hoa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh