THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:21

Xót xa cảnh chồng khùng nuôi vợ bị tâm thần phân liệt

 

Ông Hoàng tên thật là Nguyễn Văn Hoàng, sinh năm 1960, sở dĩ ông được gắn thêm biệt danh “khùng” là do bản thân ông nhiều khi có biểu hiệt bất thường về thần kinh, nên cái tên Hoàng khùng được mọi người gắn cho mà bản thân ông cũng không biết nó có từ bao giờ. Đến nhà lúc ông Hoàng đang lúi húi nấu cơm ngay giữa nhà. Bà vợ gầy tọp, nhỏ thó ngồi nhìn khách lạ vào nhà bằng đôi mắt vô hồn, một chân bà bị xích bằng dây xích sắt vào cửa sổ.

Ông Hoàng thanh minh: "Vợ tôi lúc tỉnh lúc mê hơn 17 năm nay rồi. Hơn một năm trở lại đây bệnh trở nặng, phải đi bệnh viện tâm thần Đắk Lắk. Trong sổ khám bệnh bác sĩ chuẩn đoán bị tâm thần phân liệt, sau thời gian điều trị, đỡ đỡ người ta cho về. Tối tới, bả hay lên cơn điên, bỏ đi miết. Có lần vào tận huyện Cư Mgar, khiến cả nhà phải mất mấy ngày đi tìm về, nên phải xích lại, chứ không phải đi tìm khốn khổ… Giờ hoàn cảnh gia đình khó khăn quá nên cứ để vậy chứ biết làm sao".

Bà Trương Thị Hoa (vợ ông Hoàng), sinh năm 1957. Được biết bà Hoa từng là bộ đội, trước công tác ở B2 Tỉnh đội Đắk Lắk, thời gian từ năm 1974 đến 1976 thì xuất ngũ. Năm 1979, hai ông bà lấy nhau, sinh được 5 người con, nhưng 2 đứa bị bệnh mất ngay từ nhỏ. Còn lại là 3 cô con gái. Hai cô chị đã lấy chồng thuê phòng trọ ở riêng. Cô út tên Nguyễn Thị Trông, sinh năm 1996, do kinh tế gia đình khó khăn nên từ nhỏ không được đi học, không biết chữ. Hiện cô út đang phụ dọn dẹp tại một nhà trẻ tư nhân, tháng được 1,8 đến 2 triệu đồng. Đây cũng là nguồn thu nhập chính của gia đình, đảm bảo cho ba con người có bữa cơm, bữa cháo.

 

                                                    Hoàn cảnh của vợ chồng ông Hoàng vô cùng bi đát

 

Bà Cao Thị Lai, người trong khối cho biết: "Bà con ở đây ai mà không biết ông Hoàng khùng nuôi vợ điên bao nhiêu năm nay. Tôi nhớ như in năm 1999, tôi bị bệnh nằm nhà. Bà Hòa điên hàng ngày lên nhà tôi ngồi khiến tôi cũng rất sợ… nhưng lâu thành quen. Trước đây bệnh còn nhẹ, ổng Hoàng còn tranh thủ ai thuê, ai gọi đi làm thì ông ấy đi, cũng tự lo được cho bản thân. Hơn năm trở lại đây chỉ ở nhà trông vợ, trông cháu chứ làm gì được. Bà vợ thì có hôm bị xích hai chân cứ nhảy như người ta nhảy bao bố, miệng lảm nhảm … thấy tội lắm!"

                                                                 Giấy chứng nhận bà Hoa bị tâm thần

 

Bà Nguyễn Thị Đào, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ tổ dân phố 8, phường Tân Lợi xác nhận: "Gia đình ông Hoàng trước đây thuộc hộ nghèo, bây giờ là hộ cận nghèo. Thực tế ông Hoàng đã nuôi vợ bị tâm thần rất nhiều năm nay, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Chính quyền địa phương thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà những dịp lễ tết, nhưng sự giúp đỡ ấy cũng rất hạn chế. Vừa qua con gái đầu ông Hoàng bị bệnh, phải đi mổ ở Sài Gòn, Chính quyền địa phương cũng vận động, quyên góp giúp gia đình đưa cháu đi mổ…"

Hoàn cảnh gia đình ông Hoàng khùng đang phải nuôi vợ bị tâm thần phân liệt hiện đang hết sức khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm trên cả nước chung tay cứu giúp. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Văn Hoàng, liên gia 4, tổ dân phố 8, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk. Điện thoại: 01699 067 175 - gặp ông Hoàng.

Trương Nhất Vương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh