THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:43

Xóa nhầm ảnh trăng mật của người dùng, Apple phải bồi thường 68 triệu đồng

 

Câu chuyện bắt đầu khi chiếc iPhone 5 của White gặp lỗi vào tháng 12 năm ngoái và ông quyết định mang nó đến Apple Store tại Regent Street, London để sửa chữa. Sau khi sửa chữa, tất cả dữ liệu trên chiếc iPhone của White đã biến mất hoàn toàn, điều này khiến ông rất buồn bã.

Apple Store tại Regent Street, London Apple Store tại Regent Street, London 

                        Các "thiên tài" của Apple đôi khi cũng mắc sai lầm.

"Tôi đã lưu giữ cuộc đời trên chiếc điện thoại này. Ảnh trăng mật, những đoạn video yêu thích và cả danh bạ người thân trong 15 năm qua. Các nhân viên của Apple đã không hỏi tôi về việc mất mát dữ liệu trước khi sửa chữa", White và vợ của ông chia sẻ trong nước mắt. 

Tòa án Quận Trung tâm London đã xử thắng cho ông White và Apple sẽ phải trả khoản bồi thường trị giá 1.800 USD cùng 800 USD án phí. Như vậy, Apple sẽ phải chi ra tổng cộng 3.000 USD (tương đương 68 triệu đồng).

"Đừng để Apple làm ông chủ của bạn và làm ngơ bạn", White chia sẻ. Trong khi đó, Apple không đưa ra bất cứ bình luận nào dù trước đó Apple cho rằng "bên nguyên đã không chứng minh được bất cứ mất mát cụ thể như thế nào".

Để tránh bị mất dữ liệu như ông White, bạn nên sao lưu dữ liệu trên iPhone hoặc smartphone trước khi đem nó đi sửa chữa.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh