THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:53

Xin tự tháo dỡ công trình xâm hại di sản thế giới Tràng An

Theo bà Cúc, ông Nguyễn Văn Son – Giám đốc Công ty CP du lịch Tràng An đã gửi đơn xin tự nguyện tháo dỡ bắt đầu từ ngày 30/3. “Chúng tôi đồng ý với tinh thần tự nguyện của ông Son, nhưng phải xem phương án tháo dỡ như thế nào mới cho tiến hành tháo dỡ”.

Công trình xâm hại di sản thế giới Tràng An sẽ được Công ty CP du lịch Tràng An tự nguyện tháo dỡ 

Trước đó, như Dân sinh đã thông tin, Huyện Hoa Lư (Ninh Bình) cho biết sẽ sớm tháo dỡ, cưỡng chế công trình xây dựng trái phép trong vùng lõi di sản Tràng An do Công ty CP Du lịch Tràng An thực hiện từ tháng 8/2017.

Theo đó, tổng chiều dài bậc thang lên, xuống núi Cái Hạ được Công ty CP Du lịch Tràng An xây dựng trái phép là 510 m với hơn 900 bậc thang.

Từ những sai phạm trên, huyện Hoa Lư sẽ lên phương án tháo dỡ và xin ý kiến UBND tỉnh Ninh Bình rồi trực tiếp phối hợp các ngành chuyên môn gồm các sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, nông nghiệp và Phát triển nông thôn để trong quá trình tháo dỡ phải đảm bảo cảnh quan môi trường trong khu di sản.

Trước đó, UBND tỉnh Ninh Bình cùng các sở, ban, ngành của tỉnh này đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý nghiêm công trình vi phạm do Công ty CP du lịch Tràng An xây dựng.

MINH HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh