THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:32

Xét xử vụ đánh bạc nghìn tỷ: Bị cáo khai có thế lực “bảo kê” nên cứ yên tâm

 

Ngày 14/11, tại TAND Phú Thọ tiếp tục diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Phan Văn Vĩnh cùng 90 đồng phạm trong vụ án "Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”; “Tổ chức đánh bạc”; “Đánh bạc”; “Mua bán trái phép hóa đơn”; “Rửa tiền”; “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”,..
Bị cáo Vũ Văn Dũng
Trong phiên xử sáng nay, HĐXX tiếp tục phiên xét hỏi đối với nhóm bị cáo bị truy tố về hành vi Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.
Đáng chú ý, tại phiên tòa, khi trả lời câu hỏi của HĐXX, bị cáo Vũ Văn Dũng (SN 1989, Bắc Ninh) - đại lý cấp 1 của đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng cho biết, khi trở thành đại lý cấp 1 của Rikvip mới quen biết Hoàng Thành Trung (SN 1978, ở Hoàng Mai-Hà Nội, Phó giám đốc Công ty TNHH dịch vụ phát triển đầu tư Nam Việt, Trung còn được biết đến như "cha đẻ" của game RikVip, hiện đang bỏ trốn)
Bị cáo Dũng khai bên cạnh việc được Trung cho biết các chính sách để phát triển game, Trung còn nói với các bị cáo là "có các thế lực lớn ở trên bảo kê nên tất cả các bị cáo đều yên tâm làm". 
Sau khi nghe lời khai của bị cáo Dũng, luật sư Trần Hồng Phúc (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Dương) liền xin HĐXX hỏi bị cáo Dũng. Luật sư Phúc hỏi về lời khai thế lực bảo kê mà Dũng vừa khai: "Vì sao với một tình tiết quan trọng thế mà bị cáo không khai báo với cơ quan điều tra, bây giờ tại tòa mới khai?".
Dũng trả lời: "Đây là những trao đổi riêng với Trung và nhóm riêng nên bị cáo không khai".

Thành Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh