THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:48

Xếp hàng từ 5h sáng để mua vàng ngày Thần Tài

 

5 giờ sáng ngày 25/2 (ngày Mùng 10 Âm lịch), nhiều khách hàng đã ngồi chờ tại các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông với mong muốn là những người đầu tiên mua vàng ngày vía Thần tài. Khoảng 5 giờ 30, các cửa hàng vàng mới bắt đầu rục rịch mở cửa, để chuẩn bị đón những khách hàng đầu tiên.

Đa số khách hàng đều muốn mua cho mình một chút vàng để cầu may và là ngày nghỉ nên mọi người xếp hàng thoải mái chứ không vội vã, chen chúc. Lượng người mua quá lớn nên nhân viên các cửa hàng vàng phải làm việc vất vả để xếp hàng, phân nhóm cho khách, tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy xảy ra.

Từ 5h sáng, người dân đã xếp hàng dài để mua vàng lấy may.

 

Chị Nguyễn Mai Trang (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Mấy năm gần đây cứ đến ngày Thần Tài tôi lại đi mua vàng với hy vọng cả năm công việc kinh doanh nhiều lộc. Dù có bận việc hay phải xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ vẫn cố chen chân để mua 1 vài chỉ về cầu may”.

Giống chị Trang, anh Đặng Thanh Hải (Cầu Giấy, Hà Nội) xếp hàng từ 5h sáng để mua 1 chỉ vàng trong ngày vía Thần Tài với hy vọng cả năm gia đình sẽ no đủ. “Dù không có nhiều tiền nhưng ngày vía Thần Tài gia đình lại lấy tiền mừng tuổi của con để mua 1 chỉ vàng vừa lấy may và coi như một khoản tiết kiệm nhỏ dành cho con”, anh Hải nói.

Theo các cửa hàng kinh doanh vàng, năm nay ngày Thần Tài vào đúng ngày nghỉ và số người biết ngày Thần Tài ngày càng tăng nên lượng người đến mua vàng tăng khoảng 30% so với những năm trước.

Năm nay, ngoài các sản phẩm truyền thống như vàng miếng ép vỉ, nhẫn tròn trơn, trang sức vàng ta, vàng tây, trang sức vàng gắn ngọc quý... các doanh nghiệp vàng bạc còn chế tác thêm nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ riêng năm Tuất.

Dù trời mưa nhỏ và lạnh từ sáng sớm nhưng dòng người vẫn đổ về các cửa hàng vàng để xếp hàng mua vàng lấy may trong ngày vía Thần Tài.

 

Những miếng vàng hình Thần Tài, các sản phẩm vàng in hình linh vật Tuất (chó), tượng vàng hình Tuất... đã được các doanh nghiệp vàng bạc tung ra để phục vụ nhu cầu của thị trường.

Mở cửa sáng nay, giá vàng của Tập đoàn Doji tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) –37,36 triệu đồng/lượng (bán ra). Vàng 9999 của Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) – 37,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,80 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,00 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,98 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC niêm yết ở mức 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo quan niệm, ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này, mọi người thường đi mua vàng vì cho rằng như vậy sẽ gặp được may mắn và tài lộc trong cả năm. Xuất phát từ tích xưa, Thần Tài là vị thần trên trời. Trong một lần uống rượu say quá bị rơi xuống trần gian, đầu va vào đá, không nhớ ra mình là ai, quần áo bị lấy cắp.

Thần Tài thường đi xin ăn khắp nơi. Thần Tài đến nhà kinh doanh vịt, gà, heo quay rất ế ẩm được chủ quán mang đồ ra mời. Chẳng ngờ từ lúc Thần Tài vào quán, khách đến nườm nượp. Chủ quán thấy vậy nên ngày nào cũng mời Thần Tài đến ăn. Được một thời gian, sợ tốn kém, chủ quán liền tìm cớ đuổi khéo đi. Từ hôm đó quán lại ế ẩm như cũ. Thần Tài đi qua cửa hàng bán quần áo, nhìn thấy bộ quần áo mà kẻ gian bán đi của mình, liền nhớ lại mọi chuyện, vội mặc quần áo bay về trời. Hôm đó đúng ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch.

Mùng 10/1 âm lịch hàng năm được xem là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này, người dân thường đổ xô đi mua vàng để đón vía thần Tài , cầu một năm tiền bạc rủng rỉnh đầy túi.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh