THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:26

Cận cảnh "quái thú" chở Tổng thống Obama tại Hà Nội

Xuất hiện trên đường phố Hà Nội từ ngày hôm qua (22/5), hai chiếc Cadillac giống hệt nhau từ ngoại hình lẫn biển số luôn đi song song với nhau mỗi khi chở Tổng thống Obama.

Điều khiển 2 "quái thú" này là 2 Mật vụ của Hoa Kỳ trong đó có một người là nữ.

Cadillac One của Tổng thống Barack Obama là một trong những chiếc xe an toàn nhất thế giới.

Nó được Sở Mật vụ Mỹ gọi là The Beast (Quái thú), bởi khả năng chịu đựng các cuộc tấn công hạng nặng, đồng thời sở hữu những trang bị tối tân.

Cadillac One không đơn thuần được sản xuất bởi một hãng xe, nó là sản phẩm của sự kết hợp giữa Cadillac dựa trên khung gầm và hệ thống truyền động của xe bán tải Chevrolet Kodiak (một loại xe bán tải rất khỏe của Hoa Kỳ). 

Tuy nhiên, chiếc xe đã được thiết kế bề ngoài với cụm đèn pha, đèn hậu giống một số mẫu xe của Cadillac.

Với trọng tải quá nặng (từ 6 đến 8 tấn), "quái thú" Cadillac One không thể có tốc độ cao như một chiếc xe bình thường, tốc độ cao nhất của xe chỉ khoảng 90km/h.

Đây cũng là một trong những cỗ máy uống nhiên liệu khi tiêu thụ khoảng 35 lít dầu diesel cho 100km.

Lý do "quái thú" này không sử dụng nhiên liệu là xăng vì động cơ sử dụng dầu diesel ít có nguy cơ cháy nổ hơn sử dụng xăng. Hơn nữa, trên khắp thế giới, dầu diesel bao giờ cũng dễ kiếm hơn xăng không chì chất lượng cao

Cadillac One được coi là xe chống đạn tốt nhất thế giới có trang bị cửa sổ. Lớp chống đạn của xe có thể dày tới 200 mm. Trong khi đó, cánh cửa xe nặng tương đương cửa của một chiếc Boeing 757. Kính chống đạn trên xe dày 127 mm, gồm ít nhất 5 lớp chồng lên nhau.

Bộ lốp của Cadillac One có kích thước tương đương lốp xe buýt, được gia cường bằng sợi Kevlar nên rất khó bị phá hủy. Trong trường hợp bộ lốp này hỏng, chiếc xe vẫn có thể di chuyển nhờ bộ vành rất cứng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh