THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:05

Xây dựng Trung tâm Thương mại VINCOM và khu hành chính TP.Thanh Hóa.

Theo đó, dự án trụ sở làm việc của Thành ủy - HĐND - UBND và các Đoàn thể TP.Thanh Hóa, có diện tích xây dựng trên 42.000m2. Dự án được chia làm 2 khu gồm: Khu trung tâm hành chính tập trung và khu TT Hội nghị, Nhà khách. Trong đó điểm nhấn là khu trung tâm hành chính - nhà làm việc được thiết kế hiện đại, gồm 3 khối chính: 2 khối 6 tầng và 1 khối 11 tầng. Liền kề cụm công trình hội nghị, nhà khách với trung tâm hành chính là khu hội nghị 1.200 chỗ, được bố trí đầy đủ trang thiết bị, đảm bảo phục vụ các sự kiện hội họp, biểu diễn nghệ thuật quy mô lớn.

 

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Vingroup tiến hành động thổ khởi công

Dự án trên được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT) với số vốn lên tới 655 tỷ đồng. Dự kiến dự án sẽ được hoàn thiện và bàn giao trong vòng 30 tháng.

Ngoài ra,  tỉnh Thanh Hóa cũng giao Tập đoàn Vingroup đầu tư dự án Khu trung tâm thương mại Vincom tại phường Điện Biên (TP.Thanh Hóa). Dự án có tổng diện tích đất lập quy hoạch trên 40.000m2, gồm khu nhà phố Shophouse, khối tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao. Trong đó, khách sạn 5 sao là điểm nhấn với chiều cao 33 tầng, được thiết kế sang trọng, hiện đại và sẽ là một trong những tòa tháp cao nhất miền trung cho tới thời điểm hiện tại.

Việc xây dựng các công trình hiện đại, có quy mô xứng tầm cho TP. Thanh Hóa sẽ đáp ứng xu hướng phát triển của một địa phương có quy mô 1 triệu dân và đang bước vào giai đoạn tăng tốc.

Hoàng Minh/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh