THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:40

Khởi công khu nghỉ dưỡng 7 sao trên biển đầu tiên ở VN

 

Các đại biểu bấm nút khởi công xây dựng dự án FLC Quy Nhơn

 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng, FLC Nhơn Lý được xây dựng ở vị trí “có hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam”. Dự án được xây dựng trải rộng trên diện tích 300 ha, ôm trọn địa danh Eo Gió của biển Quy Nhơn gồm có khu nghỉ dưỡng resort trên biển tiêu chuẩn 7 sao đầu tiên tại VN; sân golf 18 lỗ; khu du lịch sinh thái, vui chơi giải trí cao cấp; trung tâm hội nghị quốc tế; khách sạn và nhà hàng tiêu chuẩn 5 sao... sẽ hoàn thiện, bắt đầu hoạt động từ quý 1/2016. Đây là dự án được thúc đẩy nhanh kỷ lục từ giai đoạn xác lập chủ trương, lựa chọn địa điểm đến việc xúc tiến thủ tục đầu tư.

 

Phối cảnh dự án

“Ngày 24.4, dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư và ngay chiều cùng ngày, tỉnh Bình Định đã phối hợp với FLC tiến hành cắm mốc ranh giới. Trong vòng 1 tuần tiếp theo, đúng dịp nghỉ lễ 30.4, FLC đã tập kết một lượng lớn nhân lực, máy móc thiết bị đến công trường để bắt tay ngay vào công tác triển khai dự án” – ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết.

 

 

Quang cảnh Lễ khởi công

Đây là dự án du lịch có quy mô lớn nhất tại Bình Định cho tới thời điểm này, bên cạnh khu du lịch Hải Giang đang có dấu hiệu chậm tiến độ. FLC Nhơn Lý được Bình Định kỳ vọng trở thành một “cú hích”, một dự án động lực dẫn dắt, kích thích ngành “công nghiệp không khói” của địa phương phát triển. Nằm trong Khu Kinh tế Nhơn Hội, dự án được hưởng chính sách ưu đãi đầu tư dành cho vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, theo quyết định của Chính phủ.

 

 

Quang cảnh Lễ khởi công

Tai lễ khởi công, trong khi chính quyền Bình Định hứa dành cho nhà đầu tư sự hỗ trợ tốt nhất thì lãnh đạo FLC tuyên bố “sẽ triển khai dự án với tiến độ thần tốc để đến quý I/2016, có thể khai thác những hạng mục quan trọng ban đầu như sân golf, khu khách sạn 600 phòng…

GIANG ĐÔNG (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh